ชาวบ้านสงสาร! ตาถูกจับฐานฆ่าหลานชาย บ่นขรมตายเสียได้ก็ดี

ชาวบ้านสงสาร! ตาถูกจับฐานฆ่าหลานชาย บ่นขรมตายเสียได้ก็ดี

ชาวบ้านสงสาร! ตาถูกจับฐานฆ่าหลานชาย บ่นขรมตายเสียได้ก็ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลานชายถูกตาด่า "กินแต่เหล้า"ไม่ยอมทำงาน ใช้ปืนบีบีกันตีตาศีรษะแตก ตาหยิบมีดเหลาตอกแทงเข้าลิ้นปี่ตายคาที่ รอมอบตัวตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ได้ควบคุม นายหลิน อายุ 74 ปี ชาวบ้านหมู่ 14 บ้านลาดนาเพียง ต.สาวัตถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น คณะกรรมการวัดประจำหมู่บ้าน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่า นายวสันต์ อายุ 32 ปี หลานชายแท้ๆ ของนายหลิน ที่ชอบทำตัวเป็นนักเลงหัวไม้ ตายคาที่อยู่ตรงหน้าบ้านด้วยอาวุธมีดเหลาตอก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมนายหลินมาที่เกิดเหตุ ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่เสียใจ และมาดูการทำแผนทุกคนเสียใจที่นายหลินถูกจับ พร้อมกับสมน้ำหน้าที่นายวสันต์ตายเสียได้ก็ดี แต่ไม่น่ามาถูกตาแท้ๆ เลี้ยงนายวสันต์ที่เป็นหลานชายมาตั้งแต่เกิดฆ่าตาย

การทำแผนเริ่มต้นจากนายหลินนอนอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ในบ้านของนายหลิน แล้วนายวสันต์เมาเหล้ามาจากไหนไม่ทราบเข้ามาเอะอะโวยวายในบ้าน ทำให้นายหลินตื่นขึ้นมาได้ว่ากล่าวนายวสันต์งานการไม่ยอมทำกินแต่เหล้า นายวสันต์โกรธมากจึงได้หยิบปืนบีบีกันที่ถือติดมือมาด้วยตีเข้าที่ศีรษะจนแตก ก่อนวิ่งหลบหนีไปท้านายหลินมาชกต่อยกันที่หน้าบ้าน

นายหลินจึงได้หยิบมีดเหลาตอกใต้แคร่ออกไปหา แล้วตากับหลานชายโต้เถียงกันอีกหลายคำ นายวสันต์ทำท่าจะเข้ามาชกต่อยผู้เป็นตา จึงถูกมีดเหลาตอกเสียบเข้าที่ลิ้นปี่ แล้วนายวสันต์ก็วิ่งเข้าไปที่บ้านหลังหนึ่งอยู่ติดกับบ้านของนายหลิน ไปล้มตายตรงหน้าบ้านหลังนั้น จากนั้นนายหลินให้ญาติแจ้งตำรวจเพื่อมาจับกุมตัว

พ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 19.15 น.วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายด้วยอาวุธมีดที่บ้านลาดนาเพียง ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 14 เมื่อตรวจสอบบริเวณข้างบ้าน พบศพนายวสันต์เสียชีวิตจมกองเลือดท้ายกระบะพ่วงรถไถเดินตามในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีสภาพศพถูกแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายด้วยอาวุธมีดเหลาตอก

ซึ่งผู้ที่ลงมือก่อเหตุแทงนายวสันต์เสียชีวิต คือ นายหลินตาแท้ๆ ของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้รอมอบตัวกับทางตำรวจ สภ.บ้านเป็ด มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย

"ทั้งสองคนเป็นญาติกันโดยนายหลินผู้ต้องหา มีศักดิ์เป็นตาแท้ๆ ของนายวสันต์ซึ่งเป็นหลานชาย ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวันในหมู่บ้านได้มีการฆ่าวัว เพื่อเตรียมจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีของบ้านลาดนาเพียง โดยนายหลินไปช่วยงานวัดในหมู่บ้านลาดนาเพียง เพราะตนเองเป็นกรรมการวัดด้วย

ส่วนนายวสันต์กินเหล้าขาวตามบ้านที่รู้จัก และชอบระรานเพื่อนบ้านอีก ช่วงเกิดเหตุผู้เป็นตาเดินมาจากวัดเพื่อกลับมาพักผ่อนที่บ้านของตนเอง ก็ได้มีหลานชายถือปืนบีบีกันมาทำร้ายตาถึงในบ้านของตาเอง ตาหลินไม่พอใจได้หยิบมีดเหลาตอกตามไปแทงนายวสันต์หลานชายแท้ๆ ตายที่บ้านติดกัน และรอมอบตัว

อย่างไรก็ตาม ตาหลินและนายวสันต์หลานชายจะทะเลาะกันอยู่เสมอ และตาหลินจะเป็นผู้ยอมนายวสันต์หลานชายมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้นายวสันต์ได้มาตีศีรษะนายหลินผู้เป็นตาก่อน จึงต้องถูกตาใช้อาวุธมีดฆ่าตายดังกล่าว" พ.ต.อ.ชุมพล กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook