หมาแสนรู้เจองูแผ่แม่เบี้ยหลังบ้าน นั่งเฝ้าเห่าเรียกเจ้าของ

หมาแสนรู้เจองูแผ่แม่เบี้ยหลังบ้าน นั่งเฝ้าเห่าเรียกเจ้าของ

หมาแสนรู้เจองูแผ่แม่เบี้ยหลังบ้าน นั่งเฝ้าเห่าเรียกเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 มิ.ย.) เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในชุมชนบ้านสมใจนึกสามัคคี หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมเพื่อนบ้าน ได้เข้าไปตรวจสอบเสียงสุนัข ชื่อ เจ้าบาว อายุ 10 ปี ที่เห่าพร้อมส่งเสียงข่มขู่ตลอดเวลาไม่ยอมหยุด โดยเมื่อส่องไฟฉายไปยังจุดที่ เจ้าบาว เห่าอยู่นั้นพบเป็นงูเห่าชูคอแผ่แม่เบี้ย อยู่ใต้ต้นมะพร้าวที่สวนหย่อมหลังบ้าน

แม้เจ้าบาวจะเห่าส่งเสียงขับไล่ตอลดเวลา แต่งูดังกล่าวก็ไม่ยอมเลื้อยไปไหน ยังคอชูคอแผ่แม่เบี้ย ข่มขู่กันพร้อมกับฉก และพ่นพิษตลอดเวลา ขณะนั้นเองทางเจ้าของบ้านได้รีบแจ้งโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ มาถึงได้ นำอุปกรณ์ที่ใช้ในการจับงูเข้าไปจับงูตัวดังกล่าวโดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็สามารถจับงูใส่กระสอบได้ ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

เบื้องต้นบ้านหลังนี่คือบ้านของ นางสมพิษ วิริยาพร ได้เล่าว่า ขณะที่นอนพักผ่อนภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงสุนัข คือเจ้าบาว ที่เลี่ยงมากว่า 10 ปี ส่งเสียงเห่าข่มขู่นานพอสมควร ตอนแรกก็คิดว่าเห่าตามประสาสุนัข เพราะดูรอบๆแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ แต่เจ้าบาวก็ยังเห่าไม่เลิกจนนานผิดสังเกต

ทางเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเกิดความสงสัยจึงพากันนำไฟฉายไปส่องดู ตรงที่สุนัขเห่าไม่ยอมหยุด เมื่อเข้าไปใกล้กับพบเป็นงูเห่า จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ทั้งนี้งูเห่าที่เข้ามาในบ้านครั้งนี้น่าจะมาจาก ด้านหลังบ้านติดกับคูระบายน้ำที่มีหญ้ารก คาดว่า งูเห่าน่าจะมุดท่อระบายน้ำเข้ามาและมาพบสุนัขพอดี สัตว์ทั้งสองตัว จึงส่งเสียงข่มขู่กันจนคนมาพบ นับว่าโชคดีมาก เพราะหากไม่มีสุนัขคาดว่างูอาจจะเข้ามาในบ้านก็เป็นได้

ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งเตือนว่าหากพบงู หรือสัตว์มีพิษต่างๆที่เข้ามาภายในบ้าน และไม่แน่ใจว่าเป็นสัตว์ชนิดไหนให้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที หรือโทรศัพท์ 191 แจ้งพิกัดที่เกิดเหตุและจุดที่สังเกตง่ายๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook