ไอด้า เป็นปลื้ม ครอบครัวสุขสันต์ต่างฝ่ายต่างทำเพื่อ..ลัลลาเบล

ไอด้า เป็นปลื้ม ครอบครัวสุขสันต์ต่างฝ่ายต่างทำเพื่อ..ลัลลาเบล

ไอด้า เป็นปลื้ม ครอบครัวสุขสันต์ต่างฝ่ายต่างทำเพื่อ..ลัลลาเบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นครอบครัวตัวอย่างอีกครอบครัวหนึ่งก็ว่าได้ สำหรับ "ไอด้า ไอรดา" กับนักร้องหนุ่ม "แอมมี่ the bottom blues" ที่ถึงแม้ความสัมพันธ์ฉันท์สามีภรรยาจะไปด้วยกันไม่ได้ แต่หน้าที่ความเป็นพ่อและแม่ไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย เพราะถึงแม้ฝ่ายหญิงจะมีหวานใจคนใหม่ "เบ็น วราวุฒิ" เข้ามาในชีวิต แต่นั่นกลับทำให้ทุกคนแฮปปี้ขึ้น

ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ "ไอด้า ไอรดา" ในงานแถลงข่าว บราเดอร์ขยายไลน์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "สแกนแอนด์คัท" เจ้าตัวได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ตอนนี้ทุกคนแฮปปี้และเข้าใจกับจุดที่ตัวเองยืนอยู่ ซึ่งเธอไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้ได้ เพราะต่างฝ่ายต่างคิดว่าต้องทำเพื่อลูกสาว "น้องลัลลาเบล" ให้ดีสุด พร้อมเผยถึงแม้ครอบครัวเธอจะแยกกันอยู่แต่ไม่ได้หมายความว่าลูกจะขาดอะไรไป เพราะตอนนี้ลูกแฮปปี้และช่วยกันเติมเต็มให้ตลอด

เห็นเวลาเราไปไหนพี่เบ็นจะไปด้วยตลอด?
"ใช่ คือเราทำงานตลอดมันไม่ได้พักผ่อนเลย อย่างวันนี้ก็นอนมาชั่วโมงกว่าเอง เขาก็จะมาคอยขับรถให้เรา คอยดูแลเรื่องเวลาค่ะ"

เขาคอยดูแลเราตลอดเลยหรือเปล่า?
"ก็ตั้งแต่คบกันมา ตลอดค่ะ (ยิ้ม)"

คลิปที่ลัลลาเบลก้มกราบเท้าน่ารักมาก มีแต่คนชม?
"อันนั้นตกใจเหมือนกัน คือนางไปโรงเรียน อยู่ดีๆ นางกลับมานางก็บอกว่า มาม๊า มิสเตอร์เบ็น เอาเท้ามานี่ เราก็งงอะไรว่ะ พอยื่นไป เขาก็กราบก่อนครั้งแรก พอเขากราบเราก็บอก อุ๊ยตายแล้ว ขอถ่ายคลิปได้ไหมลูก นานๆ จะเห็น เขาบอกได้ ก็เลยได้เป็นคลิปนั้นออกมา"

เบ็นเป็นอย่างไรบ้าง?
"โห ยิ้มไม่หุบเลยค่ะ อย่าว่าแต่มิสเตอร์เบ็นเลย หนูเองก็ยังตกใจ เหมือนที่โรงเรียนจะมีงานไหว้ครู เมื่อไหว้ครูก็ต้องไหว้คุณพ่อคุณแม่ด้วย เขาเลยมาไหว้"

ครั้งถือว่าเป็นการกราบเท้าครั้งแรกของน้องที่ทำให้เราเลยใช่ไหม?
"ครั้งแรกเลยค่ะ"

มีน้ำตาซึมไหม?
"ไม่ถึงขั้นน้ำตาซึม แต่แบบเห้ยเออนางกราบเนอะ มาถึงจุดนี้แล้วเหรอ เพราะปกติเราจะกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ แต่วันนี้เราโดนกราบแล้วนะ รู้สึกดี คือตอนนั้นมันตื้นตัน ไม่รู้จะพูดอะไร แค่บอกว่า ทำไมหนูน่ารักจังเลย นางก็เขิน"

เห็นเราลงรูปเบ็นกับน้องบ่อยๆ เขาช่วยดูแลน้องยังไงบ้าง?
"โห ทุกอย่างเลยค่ะ ใช้คำนี้แล้วกัน คือทุกอย่างจริงๆ เหมือนเราก็เห็นสิ่งที่เขาทำ เราไม่อยากจะไปฟังใครมาก เราสัมผัสได้ด้วยตัวของเราเอง"

หลายคนชื่นชมครอบครัวของเรา ถึงจะมีคนใหม่แล้ว แต่กับพ่อน้องก็ยังสามารถร่วมเฟรมกันได้?
"คือเราก็รู้สึกนะว่าอยู่ดีๆ เราก็ผ่านจุดนั้นมาได้เฉยเลย และเรามาอยู่ตรงจุดนี้รู้สึกดีมากค่ะ คือมันยากนะ ไม่ใช่ดีดนิ้วปุ๊บตื่นเช้ามา หวัดดี มันก็ไม่ใช่ คือกว่าจะผ่านมาได้มันยาก แล้วพอตอนนี้มันอยู่ตัวแล้ว รู้สึกว่ามันดีจริงๆ"

เราคิดว่าอะไรเป็นจุดศูนย์กลางที่ทำให้ความสัมพันธ์ของทุกคนยังดีอยู่?
"คือลัลลาเบลเลย เหมือนทุกคนมีจุดโฟกัสเดียวกันคือลูก เพราะฉะนั้นให้ทำอะไรก็ได้ยอมหมด ได้หมด"

ตัวเบ็นเองโอเคใช่ไหม?
"โอเคมาก เขาใจกว้างมาก และเขาเข้าใจ เราเป็นผู้ใหญ่แล้วค่ะ ไม่ใช่เด็กๆ แล้ว เขาเข้าใจ"

เบ็นได้คุยกับแอมมี่บ้างไหม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูก หรือว่าเรื่องเรา?
"คุยค่ะ บางทีเราไม่ไหว เราสลบไปแล้ว นางก็คุยกันสองคน เหมือนตัวเอมมี่เองเขาก็แฮปปี้ อย่างน้อยก็มีคนที่มาดูแลเรากับลูก"

หลังจากที่ผ่านมรสุมมา ตอนนี้หลายคนอิจฉาครอบครัวที่เราเป็น?
"ไม่ต้องอิจฉาหรอกค่ะ เรียกว่าเหมือนเราโชคดีมากกว่าที่มาเจอกัน ด้วยวัยด้วยที่เรามาเจอกันตอนนี้เหมือนทำให้ลงตัว ถ้าเจอกันก่อนหน้านี้มันก็อาจจะเป็นอีกแบบก็ได้ มันมาเจอกันตรงจุดที่คนนี้อยากจะหยุดสร้างครอบครัวแล้ว คนนี้ก็เคยผ่านการมีครอบครัวมาแล้ว"

มีโอกาสจะแต่งงานรอบสองไหม?
"โห ไม่ได้คิดเรื่องนี้เลยค่ะ คือสำหรับหนูมันไม่สำคัญเลยไอ้เรื่องแต่งงาน รู้สึกว่าเสียดายเงินด้วย แต่ทางพี่เบ็นเขาก็น่าจะอยากแหละ เขาก็มีพูดนะ แต่ไม่ได้พูดจริงจังขนาดนั้น"

ถ้าวันหนึ่งเขาพร้อม อยากจะจัดงานแต่งงานให้เรา เราโอเคไหม?
"ถ้าถามหนูนะ ไปกินข้าวกับเพื่อน โอเคอาจจะอยากใส่แหวนแทนใจกันก็ได้ แหวนเงินสักอันก็โอเคแล้วนะคะ ไม่จำเป็นต้องจัดงานเลย อย่างที่บอกสิ้นเปลืองเงิน และมันไม่ได้เป็นตัวการันตีความสัมพันธ์เราเลยค่ะ"

อยากมีโมเม้นต์ให้ลัลลาเบลอยู่ในงานด้วยไหม?
"แต่เขามีพูด ตอนนั้นไปฮ่องกงและลัลลาเบลผ่านร้านขายชุดเจ้าสาว แล้วเขาก็พูดว่า มาม๊าต้องใส่ชุดเจ้าสาว และมิสเตอร์เบ็นใส่ชุดเจ้าบ่าว หนูจะเป็นคนถือดอกไม้แล้วมาม๊าเดินถือหางชุดหนู (หัวเราะ) เราก็โอเค เหมือนเขาจินตนาการไว้คงเคยดูจากยูทูปอะไรแบบนี้"

เราเคยอธิบายถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ลูกเข้าใจบ้างไหม?
"ก็เคยอธิบายไปตรงๆ มีปัญหาเราก็พูดกับลูกตรงๆ กลายเป็นว่าเขาเข้าใจ แล้วมีวันหนึ่งตลกมาก เขากลับมาถึงบ้านเขาบอกว่า วันนี้คุณครูถามหนูเรื่องคุณพ่อ หนูก็เลยบอกไปเลยว่าหนูมีคุณพ่อสองคน มีป๊ามี่ กับมิสเตอร์เบ็น มากกว่าคนอื่นเลย มีตั้งสองคน เราก็เลยแกล้งแซวว่าเอาอีกสักคนไหมล่ะลูก (หัวเราะ) อย่างที่บอกเราพยายามทำให้เขาเต็มที่ที่สุดกันทุกฝ่าย มันเลยไม่ได้กลายเป็นว่าเขาขาด แต่กลายเป็นว่าเขารู้สึกได้เพิ่มด้วยซ้ำ เขาไม่ดื้อ ทุกวันนี้มีลูกรู้สึกว่ามีเพื่อน เหมือนเราเป็นเพื่อนกันค่ะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไอด้า เป็นปลื้ม ครอบครัวสุขสันต์ต่างฝ่ายต่างทำเพื่อ..ลัลลาเบล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook