ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ทหารพราน จ.ยะลา เชื่อก่อเหตุข่มขืน

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ทหารพราน จ.ยะลา เชื่อก่อเหตุข่มขืน

ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ทหารพราน จ.ยะลา เชื่อก่อเหตุข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน ต.บ้านแหร จ.ยะลา กว่า 500 คน ออกมารวมตัวขับไล่ทหารพราน หลังมีการกล่าวหาทหารพราน 2 นาย ว่าข่มขืนหญิงสาวในพื้นที่

วันที่ 3 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านบัวทอง หมู่ 2 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา พร้อมผู้นำชุมชนกว่า 500 คน ออกมารวมตัวกันขับไล่ทหารพราน ประจำฐานปฏิบัติการบ้านบัวทอง ชุดเฉพาะกิจ 33 จำนวน 2 นาย เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) หลังทหารพราน 2 นาย ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนหญิงสาวในพื้นที่

ทั้งนี้ ชาวบ้านได้เรียกร้องให้ทหารพราน 2 นาย ออกมาแสดงความรับผิดชอบ รวมถึงยื่นข้อเสนอให้ทหารพรานและกำลังพลที่ปฏิบัติในฐานชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 บ้านบัวทอง ย้ายฐานออกจากหมู่บ้านทันที พร้อมให้ทหารพราน 2 นาย ที่กระทำการดังกล่าวออกมาขอโทษต่อหน้าประชาชน

ภายหลังการเจรจาอย่างเคร่งเครียดนานกว่า 2 ชั่วโมง ทาง พ.อ.สุวัฒน์ เฉลิมเกียรติ ผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจทหารพราน 33 ได้ยอมรับข้อเสนอของชาวบ้านทั้ง 2 ข้อ คือ ย้ายกำลังพลที่ประจำฐานทั้งหมดออกไป และนำกำลังพลชุดใหม่มาประจำการทดแทน รวมถึงให้อาสาสมัครทหารพราน 2 นาย ที่ถูกกล่าวหา มาขอโทษผู้ปกครองของผู้เสียหายต่อหน้าชาวบ้านทุกคน ทำให้ผู้ที่ออกมารวมตัวกันเกิดความพอใจ และยอมสลายตัวในเวลาต่อมา

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบหมายให้ พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ติดตามเหตุดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริง จะไม่มีการปกป้องอย่างเด็ดขาด พร้อมให้ดำเนินการทางวินัย และอาญาทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook