แม่ค้าสุดระอา หนุ่มคลั่งถือมีดอาละวาด ตำรวจไม่จับสักที

แม่ค้าสุดระอา หนุ่มคลั่งถือมีดอาละวาด ตำรวจไม่จับสักที

แม่ค้าสุดระอา หนุ่มคลั่งถือมีดอาละวาด ตำรวจไม่จับสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มคลั่งถือมือเดินอาละวาดทั่วตลาด แม่ค้าสุดระอา ทำนักท่องเที่ยวหนีเตลิด เชื่อน่าจะเมายา วอนตำรวจมาจับตัวไปบำบัดสักที

(3 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ระทึก สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว บริเวณตลาดชาวเขาบ้านห้วยลึก ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ใกล้กับศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ไม่สวมใส่เสื้อ เดินถือมีดตะโกนโวยวายหาเรื่องกับแม่ค้าและประชาชนในตลาด จนทำให้ผู้คนพากันวิ่งหนี เพราะกลัวจะถูกทำร้าย

จากภาพที่มีผู้บันทึกเหตุการณ์เอาไว้ พบชายดังกล่าวได้ถือทั้งมีดยาว มีดสั้น และขวดบางอย่าง ออกมาเดินตะโกนไปทั่วตลาด จนทำให้การค้าขายในตลาดได้หยุดชะงักลง เพราะทุกคนกลัวจะได้รับอันตราย กระทั่งมีเพียงชายคนหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นญาติ เดินเข้าไปห้ามปราม แต่ก็ไม่ทำให้ชายดังกล่าวสงบลงได้

ตามรายงานยังระบุว่า ชายดังกล่าวใช้เวลาในการถือมีดเดินหาเรื่องไปทั่วตลาดนานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ทำให้การค้าขายกลับมาเป็นปกติ และปิดตลาดลงในช่วงเย็น

จากการสอบถามทราบชื่อว่า นายจันตา อายุประมาณ 30-35 ปี มีภรรยาเป็นชาวเขาเผ่าม้ง ที่ขายของอยู่ในตลาดแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุ นายจันตา ได้มาขอเงินภรรยา แต่ไม่มีให้เพราะยังขายของได้ไม่เยอะ ทำให้เกิดอาการโมโหคลุ้มคลั่ง ท้าชกต่อยกับคนไปทั่วตลาด

อย่างไรก็ตาม บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างบอกว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้มักเกิดบ่อยครั้ง จนเกิดความชินชาและไม่ตอบโต้อีกแล้ว เพราะสักพัก นายจันตา ก็จะขับขี่รถออกไปเอง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบก็จะเกิดความหวาดกลัว

แม้ค้าในตลาดยังบอกว่า เคยแจ้งตำรวจไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครเข้ามาดำเนินการจับกุมไป เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดการคลุ้มคลั่งจากอะไร ขณะที่หลายคนก็อยากให้นำตัวไปเพื่อทำการรักษา เพราะเกรงว่าอาจจะมีผู้ได้รับอันตรายขึ้น หากเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นนี้ในครั้งต่อๆ ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook