ชายอินเดียรับเป็น "พ่อเจ้าสาว" มาแล้ว 472 คน

ชายอินเดียรับเป็น "พ่อเจ้าสาว" มาแล้ว 472 คน

ชายอินเดียรับเป็น "พ่อเจ้าสาว" มาแล้ว 472 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ (4 ก.ค.) รายงานเรื่องราวสุดฮือฮาของเศรษฐีชาวอินเดียเผยทำหน้าที่เป็นพ่อเจ้าสาวมาแล้ว 472 คน  รายงานดังกล่าวระบุว่า นาย Mahesh Savani เศรษฐีอินเดีย วัย 47 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ใจบุญควักกระเป๋าและทำหน้าที่พ่อเจ้าสาวจัดงานแต่งให้กับหญิงที่กำพร้าพ่อและยากจนมากถึง 472 คนตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

โดยทุกคนที่ต้องการให้เขาช่วยต้องยื่นใบมรณบัตรของพ่อให้ดูเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งในแต่ละครั้งเขาจะต้องจ่ายเงินในวันทำพิธีทั้งค่าเครื่องประดับ ค่าจัดเลี้ยง ค่าชุดเจ้าสาว เป็นเงินประมาณ 400,000 รูปี (ประมาณ 208,632 บาท) 

เศรษฐีอินเดียเปิดเผยว่า ครั้งแรกที่ทำหน้าที่พ่อเจ้าสาวจำเป็นนั้น เกิดจากญาติห่างๆ ได้เสียชีวิตก่อนที่ลูกสาวจะเข้าพิธีแต่งงานแค่ไม่กี่วัน เขารู้สึกสงสารจึงตัดสินใจเป็นคุณพ่อเจ้าสาวชั่วคราวพร้อมจัดงานแต่ง ซึ่งตั้งแต่นั้นมาเขาจึงเริ่มทำหน้าที่นี้เพื่อช่วยเหลือหญิงสาวที่ต้องการแต่งงานแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อไปสู่ขอฝ่ายชายตามธรรมเนียมของอินเดีย

ซึ่ง 47 คนแรกนั้นจัดงานแบบเดี่ยวๆ แต่คู่หลังๆจะใช้การแต่งงานหมู่เพื่อประหยัดเวลา

เจ้าสาวรายหนึ่งที่เคยเข้าพิธีด้วยการช่วยเหลือของเขาเผย Savani ดูแลพวกเธอเหมือนลูกสาวแท้ๆ เขาจะหมั่นติดต่อเพื่อถามข่าวคราว หากตั้งครรภ์ก็จะช่วยเป็นธุระจัดหาโรงพยาบาล และสิ่งของที่จำเป็นอีกด้วย เขาเป็นคนดีมากจริงๆ

source: Asiaone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook