สาว 16 น้อยใจป้าสั่งห้ามโซเชียลฯ โดดสะพานลงเจ้าพระยา

สาว 16 น้อยใจป้าสั่งห้ามโซเชียลฯ โดดสะพานลงเจ้าพระยา

สาว 16 น้อยใจป้าสั่งห้ามโซเชียลฯ โดดสะพานลงเจ้าพระยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาววัย 16 ปี ถอดรองเท้า-วางกระเป๋า ก่อนโดดลงสะพานพระนั่งเกล้า ลงแม่น้ำเจ้าพระยา พลเมืองดีเห็นทัน แจ้งตำรวจน้ำช่วยเอาไว้ทัน คาดน้อยใจป้าสั่งห้ามเล่นโซเชียลฯ

เมื่อคืนวานนี้ (5 ก.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. ร.ต.อ.สมเจตน์ ธรรมบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุหญิงสาวแต่งกายชุดนักศึกษากระโดดสะพานพระนั่งเกล้าเก่า ฝั่งขาออก มุ่งหน้าบางบัวทอง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก. พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ วิมลาพานิชย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.มูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

บริเวณกลางสะพานพบเพียงรองเท้าสตรี และกระเป๋าเป้สะพาย นายรัฐมนตรี อายุ 32 ปี พลเมืองดีที่พบเห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนขี่จักรยานยนต์ผ่านมาเห็นหญิงสาวแต่งกายชุดนักเรียนนักศึกษา ยืนหน้าเศร้าสร้อยอยู่ที่ระเบียงด้านนอกของสะพาน คล้ายกับกำลังจะกระโดดสะพานลงไป เมื่อตนเห็นจึงรีบจอดรถ เพื่อที่จะเข้าไปพูดคุย แต่ทันใดนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวก็ปีนราวสะพานและกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาทันที ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ในเวลาต่อมาได้รับแจ้งจากชุดลาดตระเวนเรือยนต์หลวงของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สามารถช่วยเหลือหญิงสาวรายนี้ขึ้นมาได้แล้วทราบชื่อคือ น้องเกด (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 อยู่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง ร.พ.พระนั่งเกล้าตรวจเช็คอาการ เนื่องจากเด็กอยู่ในอาการช็อคเศร้าโศกเสียใจ

ขณะที่ ป้าของเด็กสาวคนดังกล่าว ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า หลานสาวมาอาศัยอยู่กับตน โดยพ่อแม่ของหลานฝากให้ช่วยดูแล สาเหตุที่หลานคิดสั้นคงจะมาจากที่น้อยใจที่ตนเองสั่งห้ามไม่ให้แชทไลน์ เล่นเฟซบุ๊ก เพราะอยากให้เอาเวลาไปอ่านหนังสือตั้งใจเรียนมากกว่า จากนี้ไปคงต้องหาเวลาพูดคุยและบอกพ่อแม่ของหลานให้ช่วยกันปรับความเข้าใจ อธิบายหาเหตุหาผลให้หลานสาวเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ก่อนที่เด็กสาวจะก่อเหตุกระโดดสะพาน ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ขอโทษกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำไป ขอโทษที่ทำให้ป้าและตาเหนื่อย ทำให้ลำบากใจ ขอโทษยาย ขอโทษแม่ ขอโทษทุกคนที่เป็นหลานและลูกที่ไม่ดี ต่อไปนี้ทุกคนคงไม่ลำบากใจเพราะหนูอีกต่อไปแล้วแหละ หนูขอโทษจริงๆ หนูไม่อยู่แล้วอะไรๆคงจะดีขึ้นเองแหละ หนูเลวเอง หนูลาก่อน"

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดอธิบายให้เด็กสาวอย่าได้คิดสั้นทำแบบนี้อีก โดยให้คิดถึงหัวอกพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ที่เป็นห่วงเป็นใย ก่อนส่งตัวให้ผู้ปกครองนำกลับไปดูแล หลังตรวจร่างกายเสร็จจากโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook