ISIS ขู่โจมตีมาเลเซีย-อินโดฯ อีกระลอกใหญ่

ISIS ขู่โจมตีมาเลเซีย-อินโดฯ อีกระลอกใหญ่

ISIS ขู่โจมตีมาเลเซีย-อินโดฯ อีกระลอกใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มไอเอส เผย จะก่อเหตุโจมตี มาเลเซีย - อินโดนีเซีย ระลอกใหญ่ พร้อมเตือนรัฐบาลให้ยุติปราบ IS

สำนักข่าว นิวสเตรทส์ไทมส์ รายงานคำกล่าวจากการสัมภาษณ์ นายมูฮัมหมัด วันดี โมฮาเหม็ด เจได แกนนำไอเอส ชาวมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อออนไลน์ ภายหลังเหตุระเบิดที่ รัฐสลังงอร์ เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เป็นการเตือนรัฐบาลให้ยุติการปราบปรามกลุ่มไอเอส และกล่าวว่าเหตุโจมตีที่รุนแรงกว่าอาจเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ หากเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการกวาดล้างสมาชิกไอเอสในมาเลเซีย

นาย วันดี กล่าวชื่นชมเหตุระเบิดเมื่อ 28 มิถุนายนซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 8 คน ซึ่งยังถือเป็นการโจมตีเล็กน้อยเมื่อเทียบกับแผนการที่วางไว้ในอนาคต

ขณะที่สำนักข่าว สเตรทส์ไทมส์ ของสิงคโปร์ รายงานว่า กลุ่มไอเอส ได้โพสต์วิดีโอประกาศทำสงครามกับมาเลเซียและอินโดนีเซีย โดยในคลิปมีภาพของนักรบไอเอสยืนรายล้อมไปนักรบเด็กและวัยรุ่น พร้อมกับการถือปืนและการใช้ปืนไรเฟิล AK-47 ในคลิปเป็นการพูดภาษาบาฮาซามาเลเซีย ซึ่งฟังเหมือนภาษาอาหรับ ถึงการเดินทางและการญิฮาดของพวกเขา และแต่งตั้งพวกเขาเป็นทหารเอกภาพของพระเจ้าและประกาศจะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย โดยกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า พวกเขาได้รับอนุญาตและความช่วยเหลือของพระองค์ และจะมาให้คุณด้วยกำลังทหารที่คุณไม่สามารถเอาชนะ นี่คือคำสัญญาของอัลเลาะห์ให้เรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook