คุณแม่โพสต์เตือนใจ "เส้นแก้ว" ลูกกินเข้าไป อืดพองในท้อง

คุณแม่โพสต์เตือนใจ "เส้นแก้ว" ลูกกินเข้าไป อืดพองในท้อง

คุณแม่โพสต์เตือนใจ "เส้นแก้ว" ลูกกินเข้าไป อืดพองในท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ยังสาวชาวอุบลฯ โพสต์อุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง หลังให้ลูกทาน "เส้นบุกใส" เพราะชื่นชอบ ปรากฏว่าปวดท้องรุนแรง หมอบอกลำไส้อักเสบ คาดว่าเส้นน่าจะพองอืดอยู่ในท้อง

(7 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ได้มีการแชร์ข้อความอุทาหรณ์จากคุณแม่ยังสาวคนหนึ่ง โพสตเตือนเกี่ยวกับการดูแลลูกหลานในเรื่องการรับประทานอาหารให้ดี หลังลูกสาวทาน "เส้นแก้ว" หรือ "เส้นบุก" จากการทานปิ้งย่าง ปรากฏว่าเด็กมีอาการป่วย เส้นพองโตในท้อง เสี่ยงต่อลำไส้อักเสบในเด็ก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ ไทยแก้ว พิบูลมังสาหาร ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า "วันนี้ลูกสาวป่วยคะ ไปหาหมอบอกว่าลำไส้อักเสบ แต่สิ่งที่น้องกินเข้าไปเมื่อคืนคือเส้นแก้ว ตอนแม่ล้างจาน แม่เห็นแล้วตกใจมาก อยากฝากเตือนคุณแม่ และน้องๆ ที่ชอบกินเนื้อย่าง สิ่งที่มีมาด้วยคือ เส้นแก้ว เส้นใสๆ เป็นเหมือนวุ้น น้องชอบกินไปเยอะ สุดท้ายอาหารไม่ย่อย มันไปพองตัวอยู่ในท้องของน้อง ทำให้ปวดท้องอย่างรุนแรง

จากเส้นเล็กๆ ที่เราเห็น แต่พอแช่อยู่ในน้ำแล้วมันไม่เล็กเลย ดูเอานะคะ มันเท่ากับนิ้วก้อยของผู้ใหญ่เลย น้องปวดท้องทรมานมาก ขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ น้องๆ ที่ชอบกินแบบนี้ อืดน้ำแล้วเท่าแท่งปากกาเลยนะขอบอก ล่าสุดอาการของน้องดีขึ้นแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงค่ะ"

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าวได้พื้นที่ไปสอบถามเจ้าของเรื่องราว พบว่าเป็นเจ้าของร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่งใน อ.พิบูลมังสาหาร เจ้าตัวเปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ไปซื้อบุฟเฟ่ปิ้งย่างมารับประทานกับครอบครัว ชุดละ 260 บาท ลูกสาวเลือกหยิบวัตถุดิบต่างๆ หนึ่งในนั้นก็มี เส้นแก้ว หรือ เส้นบุก เป็นสิ่งที่ลูกชอบ เพราะมีนกรุบกรอบ

หลังจากทานเสร็จแล้ว ช่วงเช้าของวันต่อมา ลูกสาวปวดท้องมาก จนไปโรงเรียนไม่ไหว จึงพาส่งโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นลำไส้อักเสบ จากนั้นได้จ่ายยาให้กลับมานอนพักที่บ้าน กระทั่งเมื่อตนออกไปล้างจานอาหารที่ทิ้งค้างไว้จากเมื่อคืนก็ต้องตกใจ เพราะเส้นแก้วใสๆ นั้น โดนน้ำและขยายตัวขนาดเท่ากับแท่งปากกา

ตนจึงคาดว่าลูกสาวอาจจะทานอาจจะทานมากจนเกินไป ทำให้ไปขยายตัวในท้องจนปวดท้องอย่างรุนแรง แต่ทั้งนี้ตนเองก็ไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่าสาเหตุที่ลูกสาวลำไส้อักเสบเกิดจากเส้นแก้วนี้หรือไม่ เป็นเพียงความเชื่อส่วนตัว จึงได้นำเอามาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆ ที่เป็นคุณแม่ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ดังกล่าวยังบอกอีกว่า ไม่ได้คิดจะอยากเป็นข่าวใดๆ หรือสร้างความตื่นตระหนกกับอาหรประเภท เส้นแก้ว หรือ เส้นบุก ที่เป็นอาหารเชิงสุขภาพเนื่องจากแคลอรี่ต่ำ ตนแค่สันนิษฐานว่าลูกสาวอาจจะเกิดท้องอืด เพราะเส้นอัดแน่นพองโตอยู่ในท้อง หลังจากทานยาของแพทย์ ลูกสาวก็อาการดีขึ้น จึงเอามาโพสต์เตือนใจเอาไว้เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook