ต้นโพธิ์ยักษ์วัดใหญ่โค่น วิจารณ์หึ่ง เกิดหลัง หญิงไก่ แวะมาสาบาน

ต้นโพธิ์ยักษ์วัดใหญ่โค่น วิจารณ์หึ่ง เกิดหลัง หญิงไก่ แวะมาสาบาน

ต้นโพธิ์ยักษ์วัดใหญ่โค่น วิจารณ์หึ่ง เกิดหลัง หญิงไก่ แวะมาสาบาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นโพธิ์ยักษ์ในวัดใหญ่ เมืองสองแคว เกิดล้มโค่นลงมา ชาวบ้านหวั่นอาเพศ เกิดขึ้นหลัง "หญิงไก่" เดินทางมาสาบานต่อหน้าองค์พระพุทธชินราช

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ก.ค.) มีรายงานว่า เกิดเหตุต้นโพธิ์ยักษ์อายุกว่า 100 ปี บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมืองพิษณุโลก เกิดหักโค่นล้มลงมาทั้งต้น หลังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ร้านค้าละแวกนั้นได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดเป็นอันตราย

พ.ท.สุทธิศักดิ์ ไหลเตื่อย หัวหน้าฝ่ายกำลังพลกองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้นำกำพลกว่า 40 นาย ช่วยกันเลื่อยตัดและเคลื่อนย้ายต้นโพธิ์ยักษ์อายุกว่า 100 ปี ออกจากพื้นที่ หลังจากช่วงค่ำมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลให้ต้นโพธิ์ยักษ์ที่อยู่ในบริเวณวัดเกิดหักโค่นลงมา

ทั้งนี้ คาดว่าต้นโพธิ์มีอายุมากแล้ว ประกอบกับต้นไม้รับน้ำหนักไม่ไหว จึงหักโค่นแบบถอนรากถอนโคน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงร้านค้าสมุนไพร 20 ร้าน และรถยนต์เก๋ง 1 คัน ได้รับความเสียหายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากต้นโพธิ์ยักษ์ต้นนี้อยู่คู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลกมายาวนาน ต้านลมทนฝนมาโดยตลอด บางคนมองว่าอาจจะเป็นลางบอกเหตุเกี่ยวกับภัยธรรมชาติหรือไม่ บางคนก็เชื่อว่าอาจจะมีอาเพศ ตามความเชื่อส่วนบุคคล

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เหตุดังกล่าวยังถูกโยงไปถึงประเด็นของ นางมณตา หยกวิริยะกาญ หรือ หญิงไก่ บุคคลที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังในวงสังคมเกี่ยวกับกรณีแจ้งความจับอดีตคนใช้ในบ้านและมีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) หญิงไก่ ก็เพิ่งเดินทางมาไหว้สักการะ องค์พระพุทธชินราช ก่อนที่ช่วงค่ำวันเดียวกันจะเดินทางไปรับทราบหมายเรียกที่ สน.ประชาชื่น ตามข่าวที่รายงานไปนั้น

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก PhitsanulokHotNews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook