แม่สุดทนแจ้งความ ลูกสาวป.5 ถูกครูทำโทษตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว

แม่สุดทนแจ้งความ ลูกสาวป.5 ถูกครูทำโทษตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว

แม่สุดทนแจ้งความ ลูกสาวป.5 ถูกครูทำโทษตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.) คุณแม่คนหนึ่งใช้ชื่อล็อคอินว่า angienaynae ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวลงในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ระบุว่า "ลูกโดนตีมือจนกระดูกนิ้วก้อยกับนิ้วนางร้าว ควรให้อยู่รร.เดิมต่อไปไหมคะ" โดยเรื่องราวมีดังนี้...

ลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนฯ เมื่อต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา คุณแม่พาลูกไปทำพาสปอร์ต แต่ติดปัยหาหลายอย่างจึงจำเป็นต้องหยุดเรียน 3 วัน พอกลับมาเรียนจึงต้องตามทำงานส่ง ต้องนอนดึกทุกวัน บางวันไปโรงเรียนเพื่อท่องศัพท์ไม่ทัน เด็กจึงโดนลงโทษด้วยการยืนเรียน 6 คาบ 2 วัน ติดกัน

คุณแม่สังเกตเห็นว่าลูกเอามือทุบๆขา สะบัดข้อมือเหมือนเมื่อย หน้าตาเพลีย อิดโรยมาก แววตาเปลี่ยนไปไม่ค่อยร่าเริง ก็เลยไปขอครูประจำชั้นขอเปลี่ยนบทลงโทษเป็นตีแทน เพราะคิดว่าไม่ทรมานเท่ายืน

พอผ่านไปสองอาทิตย์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 ก.ค.) ปรากฎว่าครูประจำชั้นมาตรวจงานวิชานาฏศิลป์ แล้วลูกลืมตามงานแบบฝึกหัดไปงานนึง ครูลงโทษด้วยการตีมือ 10 ครั้ง แล้วมีอีกวิชานึงซึ่งเขียนผิด ตีอีก 5 ครั้ง รวมวันนั้นโดนตีมือ 15 ครั้ง ทำให้ลูกปวดนิ้ว และนิ้วบวม พอตอนเช้าไปรพ.หมอเอกซเรย์ พบว่ากระดูกที่นิ้วร้าว 2 นิ้ว นิ้วนางกับนิ้วกลาง ซึ่งไม่มีใครที่โรงเรียนโทรมาสอบถามอาการของลูกเลย เมื่อคุณแม่เจอหน้าครูก็ทำไม่รู้ไม่ชี้

เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของเด็กไปถามหาความรับผิดชอบที่โรงเรียน ครูประจำชั้นจึงยกมือไหว้ขอโทษตามมารยาท และบอกว่าที่ไมโทรถามอาการเพราะไม่มีเบอร์ผู้ปกครอง

สรุปความรับผิดชอบโรงเรียนคือการให้ครูเขียนใบทัณฑ์บนไว้ ส่วนอาการบาดเจ็บของเด็กครั้งต่อไปให้ใช้ประกันอุบัติเหตุของโรงเรียน โดยที่ทางโรงเรียนขอร้องไม่ให้ผู้ปกครองย้ายลูกไปเรียนที่อื่น ต่อมาทางพ่อเด็กไปแจ้งความซึ่งตำรวจแนะนำว่าไม่ให้ยอม และจะรับแจ้งในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ทั้งนี้ ชาวสังคมออนไลน์ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่แนะนำว่าให้เอาเรื่องครูและโรงเรียน ที่ลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุ เพราะนอกจากจะได้รับบาดเจ็บทางร่างกายแล้ว อาจส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็กด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook