เณรน้อยย่องขโมยเงินหมื่นจากหลวงพี่ สารภาพให้โยมแม่ไปแล้ว

เณรน้อยย่องขโมยเงินหมื่นจากหลวงพี่ สารภาพให้โยมแม่ไปแล้ว

เณรน้อยย่องขโมยเงินหมื่นจากหลวงพี่ สารภาพให้โยมแม่ไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัวเณรน้อย วัย 10 ขวบ แอบย่องขโมยเงินกว่า 40,000 ในกุฏิหลวงพี่ เจ้าอาวาสเค้นสอบถามอยู่นาน สารภาพทำจริง แต่โยมแม่เอาเงินก้อนนั้นไปแล้ว

เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) พ.ต.ต.นฤปนาท หนูจุ้ย พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจาก พระปลัดประทีป ฐานธมฺโน เจ้าอาวาสวัดเขาน้อย ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า เงินสดกว่า 40,000 บาท ที่เก็บไว้ภายในกุฏิของพระลูกวัดได้หายไป โดยสงสัยสามเณรรูปหนึ่งที่เพิ่งย้ายมาจำพรรษาที่วัดได้ไม่นาน เบื้องต้นทางวัดได้เรียกสามเณรมาสอบถาม และให้รับสารภาพว่าเป็นผู้นำเงินไปจริง

หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปที่วัดและสอบปากคำ สามเณรก็อต (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี เพิ่งย้ายมาอยู่วัดเขาน้อยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขโมยเงินสดกว่า 40,000 บาท ของพระลูกวัดเขาน้อย เบื้องต้น สามเณรก็อต ยอมรับว่าเป็นคนขโมยเงินจากในกุฏิของหลวงพี่ไปจริงๆ

ทั้งนี้ สามเณรก็อต ยังบอกว่า โยมแม่เป็นคนมาเอาเงินไปจากสามเณร เมื่อช่วงสายวันเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ชุดสืบสวนหาข้อมูลว่า แม่ของสามเณรรู้เห็นในการกระทำความผิดครั้งนี้หรือไม่ และให้ติดตามเงินส่วนที่หายไปกลับคืนมา ส่วนสามเณรก็อตมีความผิดจริง ทางเจ้าอาวาสได้ให้ทำการสึกในทันที

จากการสอบถาม พระปลัดประทีป เจ้าอาวาสวัดเขาน้อย เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา อาตมาได้วานให้ สามเณรก็อต ไปเรียกพระหลวงพี่ที่กุฏิ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่แทนเนื่องจากอาตมารู้สึกไม่ค่อยสบาย ก่อนที่สามเณรจะกลับมาบอกว่าไม่พบพระหลวงพี่ที่กุฏิ คาดว่าออกไปกิจนิมนต์แล้ว จากนั้นอาตมาก็ทำกิจของสงฆ์ตามปกติ

จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 กรกฎาคม พระหลวงพี่ได้มาแจ้งกับอาตมาว่า เงินที่ได้รับจากกิจนิมนต์ที่ได้ทยอยเก็บมากว่า 5 ปี รวมกว่า 40,000 บาท ได้หายไป ซึ่งพระลูกวัดบอกว่าเก็บไว้ในตู้ภายในกุฎิ จึงสงสัย สามเณรก็อต ที่เป็นเพียงผู้เดียวที่ขึ้นไปกุฏิของพระหลวงพี่

จากนั้น พระปลัดประทีป ได้เรียก สามเณรก็อต มาสอบถามอยู่นาน กระทั่งยอมรับว่าเป็นคนเอาเงินไปจริง โดยได้ใช้ช่วงจังหวะที่หลวงพ่อให้ไปเรียกพระหลวงพี่ที่กุฏิ แต่พบว่าไม่อยู่ โดยที่กุฏิไม่ได้ล็อกห้องไว้ สามเณรจึงได้วิสาสะเปิดเข้าไปในกุฏิและเปิดตู้ทุกใบในกุฏิ กระทั่งเจอเงินสดอยู่ในกล่องพลาสติกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ทราบจำนวน จึงได้หยิบเงินดังกล่าวออกมาทั้งหมด แล้วทำทีเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ขณะที่ พระหลวงพี่ ที่เป็นผู้เสียหาย กล่าวว่า เช้าวันเกิดเหตุ อาตมาออกไปรับกิจนิมนต์ โดยลืมล็อกกุฏิ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีของหาย ซึ่งหลังจากกลับมาก็ไม่ทันสังเกตเห็น จนกระทั่งล่าสถดเห็นประตูตู้ไม้ปิดไม่สนิท จึงรู้สึกผิดปกติ เมื่อเปิดดูพบว่ากล่องพลาสติกที่ใส่เงินไว้หายไป ภายในมีเงินสดมากกว่า 40,000 บาท ซึ่งตนเองเก็บรวบรวมเงินที่ได้จากกิจนิมนต์มานานกว่า 4-5 ปีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook