ยังไม่ทันลงดิน...เพลิงไหม้เสาไฟฟ้าริมถนน ลามติดสายไฟสุดระทึก

ยังไม่ทันลงดิน...เพลิงไหม้เสาไฟฟ้าริมถนน ลามติดสายไฟสุดระทึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพนาทีระทึก เกิดเพลิงไหม้สายไฟฟ้าบริเวณเสาไฟฟ้าถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด เกือบลุกลามติดบ้านเรือนประชาชน

(9 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ขณะที่นายสมบูรณ์ สุนทรชัย เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลท์ ขับรถผ่านบริเวณแยกสหกรณ์ 3 ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด ซ.13 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีเพลิงกำลังลุกไหม้สายไฟฟ้าจำนวนมากที่เสาไฟฟ้า 2 ต้น อย่างรุนแรงจนแสงเพลิงแดงฉาน

จึงรีบวิทยุแจ้งเหตุไปที่ สภ.ปากเกร็ด ก่อนจะแจ้งไปยังเทศบาลนครปากเกร็ด จากนั้นรถน้ำดับเพลิงจำนวน 2 คัน จากเทศบาลได้รุดมาทำการฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่นานราว 30 นาทีจึงสงบ ก่อนที่จะประสานไปยังการไฟฟ้านครหลวง ส่วนภูมิภาค ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการซ่อมแซมตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกไหม้ลุกลามเข้าไปในตึกแถวย่านนี้ขึ้นมาอีก

ทั้งนี้เมื่อสองอาทิตย์ก่อนทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายกำลังเร่งเก็บสายไฟฟ้าเกกะริมถนนจำนวนมากเพื่อจัดให้เป็นระเบียบและนำลงใต้ดิน หลังถูกนายบิลล์ เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกออกมาเซสบุ๊กส่วนตัวตำหนิหลายๆประเทศรวมทั้งประเทศไทยว่า มีสายไฟฟ้าจำนวนมากที่เกะกะบดบังทัศนีย์ภาพของสถานที่ และยังเสี่ยงไม่ปลอดภัย จน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องสั่งการลงมาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ แต่แล้วในวันนี้ก็เกิดเหตุไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าดังกล่าวขึ้นมาจนได้โชคดีที่ยังดับทันไม่งั้นอาจลุกลามเข้าไปในตึกแถวที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook