รวบโจรกระชากกระเป๋าชาวฮ่องกง ยืนยันตุ๊กตุ๊กไม่เกี่ยว

รวบโจรกระชากกระเป๋าชาวฮ่องกง ยืนยันตุ๊กตุ๊กไม่เกี่ยว

รวบโจรกระชากกระเป๋าชาวฮ่องกง ยืนยันตุ๊กตุ๊กไม่เกี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอ เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจยย.ตามประกบก่อนจะกระชากกระเป๋าไป โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่าโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กอาจมีส่วนรู้เห็น เพราะมีการขยับข้อมือคล้ายส่งสัญญาณก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวฮ่องกงถูกฉกกระเป๋าขณะนั่งตุ๊กตุ๊ก สงสัยพิรุธโชเฟอร์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ค.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมตำรวจท่องเที่ยว เข้าสอบปากคำผู้ต้องหา นายอนุชา อายุ 18 ปี เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง ร่วมกับนายเอ็ม เพื่อนอีก 1 คน โดยใช้รถจยย.ของนางเก๋ ซึ่งเป็นญาติก่อเหตุ โดยไม่เกี่ยวข้องกับคนขับขี่รถตุ๊กตุ๊กแต่อย่างใด       

จากการสอบสวนพบว่า นายอนุชาทำหน้าที่ขี่รถจยย. โดยมีเพื่อนชื่อเอ็มนั่งซ้อนท้าย ทำหน้าที่มองหาเหยื่อ เมื่อเห็นนายลุย เสียว เว่ยนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน-ฮ่องกง โดยสารรถตุ๊กตุ๊กมาตามถนนเพชรบุรี มุ่งหน้าแยกมิตรสัมพันธ์ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี จึงตามประกบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางรถไฟมักกะสัน จึงลงมือกระชากกระเป๋า ได้ทรัพย์สินเงินไทย 13,000 บาท พาสปอร์ต และเงินฮ่องกง 1,000 ดอลลาร์ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์และเตรียมขยายผลจับกุมนายเอ็ม มือกระชากกระเป๋า ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี

ด้าน นายอนุชา เปิดเผยว่า มีอาชีพขายพวงมาลัย ได้วันละ 2,000 บาท แต่เงินไม่พอใช้ จึงลงมือก่อเหตุจริง เน้นเฉพาะนักท่องเที่ยว ตระเวนหาเหยื่อไปทั่วกรุงเทพฯ พร้อมยกมือขอโทษนักท่องเที่ยวทุกคนที่เคยตกเป็นเหยื่อ

สำหรับคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ตำรวจเชิญตัวมาเพื่ออบรมให้ความรู้ในการป้องกันเหตุอาชญากรรม พร้อมแนะนำให้ติดตาข่ายฝั่งขวาด้านผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการก่อเหตุของมิจฉาชีพและเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook