รถไฟอิตาลีชนประสานงา กลายเป็นเศษเหล็ก ตายพุ่ง 20 ศพ

รถไฟอิตาลีชนประสานงา กลายเป็นเศษเหล็ก ตายพุ่ง 20 ศพ

รถไฟอิตาลีชนประสานงา กลายเป็นเศษเหล็ก ตายพุ่ง 20 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟโดยสารชนประสานงาในประเทศอิตาลี เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน คาดว่าตัวเลขความสูญเสียน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก นับเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งแรกในรอบ 7 ปีของประเทศ

ตามรายงานระบุว่า ขบวนรถไฟชนประสานงากันบนรถไฟทางเดี่ยว บริเวณภาคใต้ของประเทศอิตาลี เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างเมืองรูโวดี ปูลยา กับ เมืองโคราโต รถไฟขบวนหนึ่งออกมาจากเมืองโคราโต เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองแอนเดรีย ส่วนรถไฟอีกขบวนออกมาจากเมืองแอนเดรีย เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองโคราโต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้เดินทางถึงจุดเกิดเหตุ พบเศษซากของขบวรรถไฟที่ถูกชนปะทะกันอย่างรุนแรง ส่วนหัวขบวนรถไฟกลายเป็นเศษเหล็กกระจุยกระจายในรอบๆ พื้นที่ เบื้องต้นมีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุว่า ผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 คนแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากภาพถ่ายทางอากาศเผยให้เห็นภาพของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เผยให้เห็นเศษซากและความรุนแรงที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ระบุว่าความเสียหายไม่ต่างกับเหตุเครื่องบินตก ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ นับเป็นความร้ายแรงในรอบ 7 ปี หลังจากที่เมื่อปี 2009 เกิดอุบัติเหตุรถไฟสินค้าตกรางที่ย่านใจกลางเมืองวีเอเรกจิโอ เศษซากความเสียหายพังใส่บ้านเรือนประชาชนและเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 คน

Source: Channel News Asia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook