โจรหน้าเหวอ ตั้งใจไปปล้น แต่เจอเจ้าของร้าน..ใจเย็นสุดๆ

โจรหน้าเหวอ ตั้งใจไปปล้น แต่เจอเจ้าของร้าน..ใจเย็นสุดๆ

โจรหน้าเหวอ ตั้งใจไปปล้น แต่เจอเจ้าของร้าน..ใจเย็นสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโลกปรบมือให้ เจ้าของร้านอาหารที่นิวซีแลนด์ รับมือเหตุโจรปล้นร้านได้อย่างสุขุม ใช้ความใจเย็นสยบความร้ายกาจ เล่นเอาโจรต้องหงาบเงิบ..เผ่นกลับอย่างรวดเร็ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นชิงทรัพย์ร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศนิวซีแลนด์ แต่ปรากฏว่าเจ้าของร้านมีท่าทีที่ใจเย็นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังห่ออาหารส่งให้ลูกค้า ขณะที่คนร้ายถือกระเป๋าและอาวุธปืนมาจี้ปล้น เพื่อที่จะเอาเงินในแคชเชียร์

เฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่ตำรวจแคว้นแคนทอร์เบอร์รี่ Canterbury Police ได้โพสต์คลิปวิดีโอภาพจากวงจรปิดภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ชัดเจน พร้อมระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

ภาพที่บันทึกได้พบเห็นชายคนร้าย สวมใส่หมวกปกปิดใบหน้า ถือกระเป๋าเป๋และอาวุธปืนขึ้นมาจี้ปล้น ขณะที่เจ้าของร้านยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์ กำลังห่ออาหารให้กับลูกค้า เมื่อพบเห็นเหตุจี้ปล้นขึ้น แต่เจ้าของยังคงยิ้มแย้มและไม่มีทีท่าตกใจแต่อย่างใด พร้อมกับส่งห่ออาหารให้กับลูกค้าตามปกติ

เหตุการณ์ทำให้คนร้ายรู้สึกมึนงง ที่เหตุการณ์ไม่ได้เป็นไปตามที่เขาคาดหวังเอาไว้ เพราะเจ้าของร้านไม่ได้มีความตื่นตระหนกแต่อย่างใด ทำให้คนร้ายเปลี่ยนใจเพียงแต่เสี้ยววินาที ก่อนจะเดินหิ้วกระเป๋าเปล่าๆ เดินออกจากร้าน โดยที่ไม่ได้ทรัพย์สินไปสักบาทเดียว

คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก หลายคนชื่นชมความใจเย็นของเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ อีกทั้งยังกล่าวว่า สติเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในช่วงเวลาแบบนี้ ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายกลับเปลี่ยนใจและไม่ได้เกิดเหตุน่าสลดใดๆ เลยแม้แต่น้อย

Source: New Zealand Herald

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook