มอบตัวแล้ว มือปืนไล่ยิงหนุ่ม ต้องหนีขึ้นโรงพัก ที่แท้เป็นทหาร

มอบตัวแล้ว มือปืนไล่ยิงหนุ่ม ต้องหนีขึ้นโรงพัก ที่แท้เป็นทหาร

มอบตัวแล้ว มือปืนไล่ยิงหนุ่ม ต้องหนีขึ้นโรงพัก ที่แท้เป็นทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการพาตัว "สิบเอกหนุ่ม" มอบตัว หลังเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุตามไล่ยิง 3 นัดซ้อน พนักงานหนุ่มวิ่งขึ้นโรงพัก เบื้องต้นให้การปฏิเส

ความคืบหน้ากรณี นายปรัชญา อายุ 29 ปี พนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถูกชายคนขับรถเก๋งซีอาร์วี ตามไล่ยิงถึง 3 นัดซ้อน กระสุนเฉียดแขนซ้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าร้านสะดวกซื้อข้างโรงพัก สภ.แม่ริม เมื่อกลางดึกวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ นายปรัชญา ต้องวิ่งหนีตายขึ้นไปขอความช่วยเหลือบนโรงพัก สาเหตุเพราะไม่พอใจเรื่องขับรถปาดหน้ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มวิ่งหนีตายขึ้นโรงพัก เจอยิงไล่หลัง แค้นขับปาดหน้า

ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.แม่ริม ได้ตามแกะรอยจากภาพวงจรปิด ทำให้พบว่าผู้ที่ขับรถยนต์คันดังกล่าวและใช้อาวุธปืนไล่ยิง นายปรัชญา แล้ว ทราบชื่อคือ สิบเอกอุทัย อายุ 34 ปี สังกัดกรมรบพิเศษที่ 5 แม่ริม จ.เชียงใหม่ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ในข้อหาพยายามฆ่า และ พกพาและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้นำตัว สิบเอกอุทัย เข้ามอบตัวที่ สภ.แม่ริม พร้อมนำรถยนต์และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว

พ.ต.อ.สุธี จำปา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม เปิดเผยว่า หลังมอบตัว สิบเอกอุทัย ยังให้การปฏิเสธ โดยมีผู้บังคับบัญชาใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไปชั่วคราวเพื่อต่อสู้คดี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ชัดเจน จึงมั่นใจว่าจะดำเนินคดีได้ แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ

สำหรับคดีนี้ถือเป็นเหตุการณ์อุกอาจที่ผู้ต้องหาไล่ยิงผู้เสียหายกลางถนนและใกล้โรงพัก แถมยังตามผู้เสียหายที่วิ่งขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจที่เข้าเวรอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขยายผลเพื่อตรวจสอบด้วยว่าอาวุธปืนของกลางเคยใช้ก่อเหตุในคดีอื่นที่ผ่านมาด้วยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook