บิ๊กตู่เป็นห่วง "หม่อมหลวงตกอับ” สั่งช่วยเหลือด่วน

บิ๊กตู่เป็นห่วง "หม่อมหลวงตกอับ” สั่งช่วยเหลือด่วน

บิ๊กตู่เป็นห่วง "หม่อมหลวงตกอับ” สั่งช่วยเหลือด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีการนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ หม่อมหลวงจีระจันทร์ เกษมศรี อายุ 77 ปี หรือ หม่อมแต๋ว หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่ายายแต๋ว ซึ่งมีเชื้อพระวงศ์สายราชกาลที่ 5 แต่แต่บั้นปลายชีวิตกลับมาตกระกำลำบาก อาศัยอยู่ในบ้านเก่าทรุดโทรมในเขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา ที่ชาวบ้านให้อยู่ฟรี โดยใช้ชีวิตอยู่กับ นายรื่น ประทุมมณี อายุ 76 ปี หรือลุงรื่น สามี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์และต่อมลูกหมากโตเดินไม่ได้

ล่าสุด (13 ก.ค.) นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายบุญผาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสะเดา ได้เดินทางไปยังบ้านของหม่อมแต๋ว ซึ่งตั้งอยู่ในซอยถนนปาดังเบซาร์ เขตเทศบาลเมืองสะเดาเพื่อติดตามสภาพชีวิตและสอบถามเรื่องราวและความเป็นอยู่ของทั้งสองคนเพื่อให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นได้มอบเครื่องยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งให้กับหม่อมแต๋วและลุงรื่นได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าถึงความช่วยเหลือหม่อมแต๋วว่า เริ่มแรกจะให้การช่วยเหลือในเรื่องของเครื่องยังชีพและเงินเพื่อให้ทั้งสองคนได้ใช้ในชีวิตประจำวันไปก่อน ส่วนระยะยาวจะเป็นเรื่องที่อยู่อาศัยซึ่งภาคเอกชนได้บริจาคที่ดินและเงินเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้อยู่ฟรีซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างราว 20 วันน่าจะแล้วเสร็จซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ไม่ไกลจากที่อยู่เดิม ซึ่งหากขาดเหลืออะไรทางเหล่ากาชาดสงขลาก็จะเติมเต็มให้

นอกจากนี้เป็นเรื่องของการดูแลสุขภาพของทั้งสองท่านเนื่องอยู่ในวัยชราและมีปัญหาเรื่องสุขภาพซึ่งจะประสานกับสาธารณสุขให้ดูแลช่วยเหลือเป็นพิเศษ รวมถึงอาชีพซึ่งจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาฝึกอาชีพให้กับหม่อมแต๋วเท่าที่จะทำได้จากปรกติที่มีอาชีพรับนวดแผนโบราณอยู่แล้ว

ด้านหม่อมหลวงจีระจันทร์ เผย ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือรวมทั้งน้ำใจคนไทยที่ช่วยบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพชีวิตดีขึ้นไม่ลำบากเหมือนก่อน ทั้งนี้หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวยังไม่ได้รับการติดต่อญาติพี่น้องแต่อย่างใดแต่ก็เข้าใจดีเพราะห่างกันมานาน และจะขอใช้ชีวิตที่อ.สะเดา ไปจนตายไม่คิดที่จะกลับไปอยู่กรุงเทพฯอีกแล้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องราวชีวิตของ หม่อมหลวงจีระจันทร์ เกษมศรี อายุ 77 ปี หรือหม่อมแต๋ว มีรายงานว่า ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและได้สั่งการไปยังปลัดกระทรวงมหาดไทยประสานมายังผู้ว่าราชการจ.สงขลา เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือโดยด่วนที่สุด และทางจังหวัดได้ทำรายงานเรื่องนี้ส่งไปให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว

ขอบคุณที่มาจาก WorkpointNews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook