สาวเล่นใหญ่ แจ้งความรถถูกขโมย ตร.สืบเจอที่แท้จำนำไว้

สาวเล่นใหญ่ แจ้งความรถถูกขโมย ตร.สืบเจอที่แท้จำนำไว้

สาวเล่นใหญ่ แจ้งความรถถูกขโมย ตร.สืบเจอที่แท้จำนำไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่โดนตลบจับเสียเอง หลังแจ้งความอ้างรถจักรยานยนต์ถูกขโมยหายไป ตำรวจตามสืบคดีพลิก ที่แท้เอาไปนำจำไว้ สุดท้ายต้องเข้าไปนอนในตาราง

(14 ก.ค.) พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.รัชนี ผู้ต้องหาแจ้งความเท็จกับพนักงานสอบสวน ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีว่า รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ถูกคนร้ายลักขโมย ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเร่งตรวจสอบพบว่านำเอาไปจำนำ จึงได้จับกุมตัวมาดำเนินคดี

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.รัชนี ได้เข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีว่า เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้จอดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น MSX สีขาว-ดำ ทะเบียนป้ายแดง 03-2467 สภ.เมืองชลบุรี ที่ด้านหลังตลาดนัดศาลารวมใจชน แล้วหายไป

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวได้นำไปจำนำไว้กับนายเต๋า ไม่ทราบนามสกุล ในราคา 20,000 บาท จึงได้ติดตามตัว น.ส.รัชนี มาดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ปัญหาการแจ้งรถจักรยานยนต์หายเป็นเท็จนั้นเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และสามารถจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หลายคดีแต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ยังมีผู้มาแจ้งความก็ดำเนินคดีไปแล้วหลายรายเช่นกัน ซึ่งสร้างปัญหาให้กับตำรวจอย่างมาก เพราะทำให้ยอดรถจักรยานยนต์หายเพิ่มจำนวนมากขึ้น

พล.ต.ต.อำพล ยังกล่าวอีกว่า กรณีส่วนใหญ่ที่พบ มักจะนำเอาไปขายต่อ จำนำ หรือที่หนักหน่อยคือ นำส่งไปขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน สร้างภาระให้กับผู้ประกันรถจักรยานยนต์หาย อยากจะฝากเตือนประชาชนอย่าทำ เพราะไม่รอดมือตำรวจแน่นอน

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่หายจริงนั้นตำรวจได้พยายามติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และจะกำชับให้ทุกพื้นที่เอาใจใส่ และจะประชุมทุกสถานีตำรวจภูธรที่มียอดรถจักรยานยนต์หายจำนวนมาก เพื่อเร่งรัดการจับกุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook