วอนช่วยเหลือวัดถูกไฟป่าไหม้ ไม่มีไฟฟ้าและเทียนพรรษา

วอนช่วยเหลือวัดถูกไฟป่าไหม้ ไม่มีไฟฟ้าและเทียนพรรษา

วอนช่วยเหลือวัดถูกไฟป่าไหม้ ไม่มีไฟฟ้าและเทียนพรรษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (14 ก.ค.59) โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพวัดแห่งหนึ่งชื่อวัดป่าช้า บ้านหนองกรุง ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งอยู่ในสภาพทรุดโทรมเนื่องจากถูกไฟป่าไหม้ได้รับความเสียหาย ไม่มีไฟฟ้าใช้และขาดแคลนเทียนจำพรรษาด้วย

โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ken Cobra  ได้โพสต์ภาพของวัดที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม พร้อมกับระบุว่า ภายในวัดมีพระจำพรรษาอยู่ 1 รูป เณร 1 รูป ซึ่งพระท่านแก่ชรามากแล้วและยังมีโรคประจำตัวอีกหลายโรคทำให้การบิณฑบาตเป็นได้ยากลำบาก นอกจากนี้พระที่จำวัดแห่งนี้ยังได้บิณฑบาตรวบรวมสิ่งของเพื่อไปแจกเด็กชาวเขาที่ห่างไกลความเจริญ

"ขอความช่วยเหลือด้วยครับพระวัดป่าช้า บ้านหนองกุง ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ คนไม่ค่อยรู้จักและแทบไม่มีคนมาทำบุญเลยมีพระอยู่สองรูปเณรรูปหนึ่ง พระรูปหนึ่งท่านแก่แล้วแถมเป็นหลายโรคเลยทำให้เดินบิณฑบาตไม่ได้ กุฏิก็ถูกไฟป่าไหม้ไปเหลืออยู่ก็เท่าที่มีในรูปและตอนนี้ไฟฟ้าก็ขาดเทียนจำพรรษาก็ยังไม่มีคนมาถวาย

(ความเป็นมาคือพระท่านเคยอยู่ที่ วัดใน จ.เลย ต่อมาก็มีพระไปจาก กทม. นำผ้าป่าจากคน กทม. ไปบอกจะนำเงินผ้าป่าที่ได้ไปสร้างนู้นสร้างนี่แต่พอถึงเวลามาพระที่มาจาก กทม. ก็ไม่ได้สร้างอะไรและไม่มีการทำอะไรให้กับวัดเลยมี พระที่อยู่แบบสงบเป็นประจำชอบอยู่ทำสมาธิในที่เงียบๆฉันแค่อาหารมื้อเดียวชอบเดินธุดงค์

ท่านเลยตัดสินใจหนีความวุ่นวายเข้ามาจำพรรษาอยู่วัดป่าช้า บ้านหนองกุง ใครอยู่ใกล้ๆช่วยเข้าไปทำบุญด้วยนะครับความเป็นอยู่ข้อนข้างลำบาก ก่อนหน้านี้ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาพระท่านหาบิณฑบาตรวบรวมสิ่งของพอได้เยอะท่านก็จะนำสิ่งของขึ้นไปแจกเด็กๆชาวเขาที่ห่างไกลความเจริญ)"

ขอบคุณข้อมูลจาก facebook Ken Cobra

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วอนช่วยเหลือวัดถูกไฟป่าไหม้ ไม่มีไฟฟ้าและเทียนพรรษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook