ตร.สอบสวนนักเรียน ม.1 ต่อยครูแล้ว ผอ.เผยเหตุที่ยังไม่ไล่ออก

ตร.สอบสวนนักเรียน ม.1 ต่อยครูแล้ว ผอ.เผยเหตุที่ยังไม่ไล่ออก

ตร.สอบสวนนักเรียน ม.1 ต่อยครูแล้ว ผอ.เผยเหตุที่ยังไม่ไล่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสุรินทร์เรียกตัว นักเรียน ม.1 ต่อยครูปกครองคว่ำที่หน้าเสาธง จ่อส่งตัวสถานพินิจต่อไป ด้าน ผอ.โรงเรียน เผยสาเหตุที่ยังไม่ไล่ออก แต่ทำภาคทัณฑ์เอาไว้

จากกรณีที่เด็กนักเรียนชายชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายครูฝ่ายปกครอง รัวหมัดต่อยไม่ยั้ง เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บ มีอาการเลือดคั้งในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัด จนอาการปลอดภัยดีและได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เปิดใจ รอง ผอ.สุรินทร์ โดนนักเรียน ม.1 รัวหมัดต่อยหน้าเสาธง

ล่าสุดในวันนี้ (15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปโรงเรียนแห่งดังกล่าว ซึ่งอยู่ตรงข้ามค่ายวีรวัฒน์โยธิน มณฑลทหารบกที่ 25 เพื่อติดตามความคืบหน้าของการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ระหว่าง เด็กชายหนึ่ง (นามสมมติ) กับ นายจรัญ รองผู้อำนวยการฯ และครูฝ่ายปกครอง

บรรยากาศที่โรงเรียนวันนี้ ยังคงมีการเปิดเรียนตามปกติ เด็กชายหนึ่ง ก็ยังคงเดินทางมาเรียนหนังสือตามปกติเช่นเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายพงษ์ศักดิ์ อินทรามะ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่แม้ว่าลาป่วยอยู่ แต่ก็เดินทางมาโรงเรียน หลังมีกระแสข่าวเกิดขึ้น

นายพงษ์ศักดิ์ เปิดเผยว่า เด็กชายหนึ่ง ยังคงมาเรียนตามปกติ เพราะเราให้โอกาสเรื่องทางการศึกษา ยอมรับว่าตอนแรกทางโรงเรียนมีแนวคิดจะเชิญเด็กออกจากโรงเรียน เนื่องจากสร้างปัญหามาหลายครั้ง แต่เมื่อพิจารณาแล้ว หากเด็กออกไปก็อาจจะเป็นปัญหาต่อสังคมได้ จึงได้สอนสั่งและปรับให้เขาเป็นคนดี พร้อมกับเรียกผู้ปกครองมาคุย และลงภาคทัณฑ์เอาไว้ เพื่อไม่ให้ทำความผิดซ้ำอีก

ส่วนทางด้านคดีความ พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกตัวเด็กนักเรียนชายมาสอบสวนเบื้องต้นที่ศาลจังหวัด โดยเป็นการสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ และได้แจ้งขอกล่าวหากับเด็ก ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น และยังต้องรอผลความเห็นจากแพทย์ หากลงว่าบาดเจ็บเกิน 20 วัน จะแจ้งข้อหาเพิ่ม ฐานทำร้ายร่างกายผู้ถึงแก่ความบาดเจ็บสาหัส

อย่างไรก็ตาม หากการดำเนินการส่วนของสหวิชาชีพได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมีการนำตัวเด็กชายไปสถานพินิจ โดยผู้ปกครองสามารถดำเนินการขอประกันตัวออกมาได้ ซึ่งจะต้องไปรายงานตัวตามที่สถานพินิจกำหนดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook