ฝากขังหญิงไก่ผัด 2 ผิด ม.112 ตร.จ่อขอหมายจับคดีค้ามนุษย์

ฝากขังหญิงไก่ผัด 2 ผิด ม.112 ตร.จ่อขอหมายจับคดีค้ามนุษย์

ฝากขังหญิงไก่ผัด 2 ผิด ม.112 ตร.จ่อขอหมายจับคดีค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบฯ ฝากขังครั้งที่ 2 หญิงไก่ ผิด ม.112 ส่งทนาย คัดค้านฝากขัง อ้างตำรวจปฏิบัติมิชอบ ลักไก่ แจ้งข้อหา ศาลพิเคราะห์คำค้านฟังไม่ขึ้น ใหฝากขังผัด 2 ต่อ

ร.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 2 ในคดีที่ นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาคดีดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

โดยพนักงานสอบสวน ระบุในคำร้องสรุปว่า ตามคำร้องฝากขังผู้ต้องหาครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2559 ซึ่งศาลอนุญาตให้ฝากขังไว้ระหว่างสอบสวนเป็นเวลา 12 วัน จนถึงวันที่ 18 ก.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดราชการนั้น พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานมาตลอด เพื่อต้องการให้คดีได้ความแจ้งชัด จึงต้องสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และอื่น ๆ มาประกอบสำนวน รวมทั้งรอผลการตรวจลายพิมพ์มือของผู้ต้องหา จากกองพิสูจน์หลักฐาน ด้วยความจำเป็นดังกล่าว จึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวนอีก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 - 30 ก.ค. นี้

โดยวันนี้ทนายความของ นางมณตา ได้ยื่นคำร้องคัดค้านการฝากขังครั้งนี้ อ้างว่าพนักงานสอบสวนแจ้งให้มารายงานตัวที่กองปราบปรามในวันที่ 11 ก.ค. ฐานแจ้งความเท็จตามข้อกล่าวหาของ น.ส.ประภาพรรณ ใจกล้า หรือ น้องก้อย แต่เมื่อเข้าไปรายงานตัวก่อนในวันที่ 7 ก.ค. พนักงานสอบสวน กลับแจ้งข้อหาดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จึงเป็นการกระทำที่มิชอบ พนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจยื่นคำร้องฝากขัง จึงขอให้ศาลมีคำสั่งยกคำร้องฝากขังครั้งนี้ของพนักงานสอบสวนด้วย

อย่างไรก็ตาม กระทั่งเวลา 14.30 น. ศาลพิจารณาคำร้องทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว เห็นว่าคำร้องคัดค้านของผู้ต้องหาเป็นข้อต่อสู้ที่ต้องไปพิจารณาว่ากล่าวกันในชั้นพิจารณา ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook