ฟังอีกมุม หมอยืนยันไม่ได้ตัดมดลูกผิดข้าง ผลชิ้นเนื้อบอกชัดเจน

ฟังอีกมุม หมอยืนยันไม่ได้ตัดมดลูกผิดข้าง ผลชิ้นเนื้อบอกชัดเจน

ฟังอีกมุม หมอยืนยันไม่ได้ตัดมดลูกผิดข้าง ผลชิ้นเนื้อบอกชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์โรงพยาบาลรัฐบาลของจังหวัด ออกโรงชี้แจงอีกมุม หลังถูกร้องเรียนผ่าตัดมดลูกคนไข้ให้ผิดข้าง ส่งทำให้ไม่สามารถมีลูกได้อีก ยืนยันพบวินิจฉัยถูกต้องแล้ว ชิ้นเนื้อบอกชัดเจน

(18 ก.ค.) จากกรณีที่มีหนุ่มชาวตรังออกมาร้องเรียน ระบุว่า แพทย์โรงพยาบาลรัฐบาลได้ทำการผ่าตัดปีกมดลูกให้ภรรยาผิดข้าง เป็นเหตุทำให้ต้องเข้าผ่าตัดอีกรอบ อีกทั้งยังหมดโอกาสที่จะมีทายาทสืบสกุลไปโดยปริยาย พร้อมจะฟ้องร้องค่าเสียหาย ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มสุดช้ำ! จ่อฟ้องเอาเรื่องหมอ ผ่าตัดมดลูกภรรยาผิดข้าง

ล่าสุดทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงอีกมุมมอง พญ.จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ตรัง ได้เปิดเผยหลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าวออกไปว่า ขณะนี้ทราบเรื่องแล้ว ได้โทรศัพท์ไปสอบถามฝ่ายผู้เสียหายแล้ว ระบุว่าคนไข้มีอาการตั้งครรภ์นอกมดลูก แต่ยืนยันว่าแพทย์ไม่ได้ผิดพลาด

เนื่องการตรวจสอบวินัยฉัยคนไข้พบว่า มีอาการตั้งครรภ์ที่ปีกมดลูกด้านซ้าย ชิ้นเนื้อเยื่อก็ระบุชัดเจนว่าอยู่บริเวณนอกมดลูกด้านซ้าย ส่วนผลอันตราซาวด์จากคลินิกที่ถูกนำมายืนยันนั้น เป็นเพียงคลื่นเสียงที่ระบุว่าเป็นปีกมดลูกด้านขวา แต่กรณีนี้ระหว่างผ่าตัดแพทย์ได้ตรวจสอบดูด้วยสายตาตัวเอง

นอกจากนี้ คนไข้ยังไม่เคยตั้งครรภ์มาก่อน แพทย์จึงตัดปีกมดลูกออกข้างเดียว เพราะทางการแพทย์หากอาการลักษณะนี้ ถ้าไม่ผ่าตัดออกคนไข้จะตกเลือดและเสียชีวิตลงได้ โดยปกติผู้หญิงจะตั้งครรภ์บริเวณโพรงมดลูก

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ทางแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ตรัง จะมีการแถลงข่าวชี้แจงต่อไป เนื่องจากช่วงนี้คณะแพทย์ยังอยู่ระหว่างการทำภารกิจที่ต่างจังหวัด จึงยังไม่สะดวกชี้แจงกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook