ตร.เจอตัวแล้ว มือฉีกบัญชีประชามติ ที่แท้เป็นเด็ก 8 ขวบ

ตร.เจอตัวแล้ว มือฉีกบัญชีประชามติ ที่แท้เป็นเด็ก 8 ขวบ

ตร.เจอตัวแล้ว มือฉีกบัญชีประชามติ ที่แท้เป็นเด็ก 8 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสืบสวนเจอตัวแล้ว มือฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงประชามติที่กำแพงเพชร โอละพ่อเล็กน้อยเป็นเด็กแค่ 8 ขวบ ยอมรับเล่นซุกซน สะดุดตากระดาษสีชมพู เจ้าหน้าที่ไม่แจ้งโทษใดๆ

(19 ก.ค.) จากกรณีที่มีผู้ก่อเหตุฉีดบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติใน จ.กำแพงเพชร เมื่อหลายวันก่อน เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนออกติดตามตัวหาผู้กระทำผิด เนื่องจากเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดกฎหมาย แต่ล่าสุดพบแล้วว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพียงเด็กนักเรียนอายุ 8 ปี ที่ก่อเหตุไปเพราะเป็นเพียงการฉีกเล่นและรู้เท่าไม่ถึงการณ์

พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ได้รายงานความคืบหน้ากรณีบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติ หน่วยที่ 5 ภายในโรงเรียนวชิรสารศึกษา หมู่ที่ 5 บ้านเหนือ ตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ถูกฉีกขาดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จากการสืบสวนในเบื้องต้น โดยวันเกิดเหตุมีพิธีอุปสมบทวัดหงษ์ทอง ภายในพื้นที่เดียวกันกับโรงเรียนและอาคารหน่วยออกเสียงประชามติ ซึ่งมีทั้งคนเมาสุรา เด็กและเยาวชน ก่อนจะพบว่าบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ออกเสียงนั้นถูกฉีกขาดและนำไปทิ้งไว้ที่ข้างศาลาตั้งกระดานติดบัญชีรายชื่อผู้มีเสียงออกสิทธิ์

ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวนออกมาแล้วพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด แต่เกิดจากความซุกซนของเด็กหญิง 2 คน อายุ 8 ขวบ ช่วงเกิดเหตุได้ไปวิ่งเล่นตรงจุดดังกล่าว ก่อนจะฉีกกระดาษเล่นโดยไม่ทราบว่าเป็นบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนประชามติและเป็นทรัพย์สินของทางราชการ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เชิญเด็กหญิงทั้ง 2 คน พร้อมกับผู้ปกครอง มาสอบถามด้วยบรรยากาศสบายๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมฟังและบันทึกถ้อยคำด้วย เด็กหญิงเล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุที่วัดมีงานบวช จึงมาวิ่งเล่นกันบนศาลาวัด โดยมีเด็กคนอื่นๆ ด้วย แต่ทั้งสองสะดุดที่กระดาษสีชมพูเป็นบัญชีรายชื่อ จึงได้ดึงฉีกลงมาเล่น แล้วแยกย้ายกันกลับบ้านไป

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวผู้กระทำความผิดยังเป็นเด็กที่ก่อเหตุโดยไม่มีความเจตนา และอายุยังไม่ถึง 10 ขวบตามที่ก็หมายกำหนด พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย แม้จะมีความผิด แต่เด็กก็ไม่ต้องรับโทษตามที่กฎหมายกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook