นักศึกษาสาวอินเดีย ถูกรุมข่มขืนซ้ำ หลังไม่ยอมความ

นักศึกษาสาวอินเดีย ถูกรุมข่มขืนซ้ำ หลังไม่ยอมความ

นักศึกษาสาวอินเดีย ถูกรุมข่มขืนซ้ำ หลังไม่ยอมความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุสะเทือนใจในสังคมอินเดีย เหยื่อสาวที่เคยถูกข่มขืนเมื่อ 3 ปีก่อน ถูกก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยคนกลุ่มเดิม เพราะไม่รับข้อเสนอยอมความกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักศึกษาสาวชาวอินเดียถูกรุมข่มขืนกระทำชำเราเป็นครั้งที่ 2 หลังที่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยยอมความและปฏิเสธรับเงินจากฝ่ายผู้ก่อเหตุ ที่ต้องการให้ยุติการฟ้องร้องคดีดังกล่าว เป็นเหตุการณ์สุดอัปยศที่สะท้อนถึงปัญหาในสังคมของอินเดีย

ตามรายงานข่าวจากเว็บไซต์ เดอะ เทเลกราฟ ของอังกฤษ เปิดเผยว่า นักศึกษาสาวชาวอินเดีย ซึ่งเมื่อราวๆ 3 ปีก่อน เธอเคยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 5 คน ก่อเหตุรุมกระทำชำเรา กลายเป็นประเด็นข่าวโด่งดัง แต่ล่าสุดชายฉกรรจ์กลุ่มเดิมได้ย้อนกลับมาก่อเหตุเดิมอีกครั้ง ใกล้กับมหาวิทยาลัยในเมืองโรตัก มลรัฐหรยาณา ทางตอนเหนือของอินเดีย

จากการสอบถามครอบครัวของหญิงสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตลอดเวลาหลังจากเกิดเหตุเมื่อ 3 ปีก่อน เหยื่อสาวต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ ย้ายที่อยู่อาศัยบ่อยครั้ง เพื่อหลบชายฉกรรจ์กลุ่มนี้มาโดยตลอด หลังฝ่ายผู้ก่อเหตุนั้นพยายามยื่นข้อเสนอ โดยจะให้เงินราวๆ 2 ล้านบาท เพื่อยุติและถอนแจ้งความ อีกทั้งข่มขู่ทำร้ายร่างกายด้วย

กระทั่งฝ่ายผู้เสียหายได้ทำการปฏิเสธ เหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง เหยื่อสาวบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า "ฉันยังคงหวาดกลัวพวกเขาทั้งหมด สิ่งที่พวกเขาทำคือต้อนฉันและผลักฉันเข้าไปในรถยนต์ ก่อนที่ชายกลุ่มเดิมที่ก่อเหตุกับฉันจะลงมือขืนใจซ้ำอีกครั้ง" หลังเกิดเหตุเธอถูกพบหมดสติอยู่ริมถนน เสื้อผ้าขาดวิ่น พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้หญิงในสังคมอินเดียมักตกเป็นเหยื่อทางเพศได้ง่าย เนื่องจากถูกมองว่าอยู่ในวรรณะที่ต่ำและอ่อนแอกว่า คดีข่มขืนกระทำชำเราในอินเดียส่วนใหญ่ แทบจะไม่มีบทสรุปที่แน่ชัด เหยื่อบางรายต้องทนทุกข์ทรมานไปตลอดชีวิต หรือบางรายก็ตัดสินใจจบชีวิตด้วยเองด้วยการฆ่าตัวตาย เหยื่อผู้ถูกกระทำแทบจะไม่ได้ความยุติธรรมใดๆ จากเหตุดังกล่าว

Source: The Telegraph

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook