ทนายคนดังแนะ คดีหนุ่มฉกเงินล้านเลี้ยงหญิง แม่ฟ้องร้องได้

ทนายคนดังแนะ คดีหนุ่มฉกเงินล้านเลี้ยงหญิง แม่ฟ้องร้องได้

ทนายคนดังแนะ คดีหนุ่มฉกเงินล้านเลี้ยงหญิง แม่ฟ้องร้องได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายสงกานต์ แนะนำคดีอื้อฉาว ลูกชายฉกเงินล้านของแม่ไปปรนเปรอหญิงสาว ชี้เป็นคดีความทางอาญาได้ แนะให้แม่ฟ้องร้องฐาน "รับของโจร" แก่ฝ่ายวีเจสาว หากต้องการเอาความ

จากกรณีที่ลูกชายวัย 28 ปี ได้แอบขโมยเงินจากบัญชีของแม่ไปราวๆ 1.2 ล้านบาท เพื่อนำไปปรนเปรอวีเจสาวที่รู้จักผ่านทางแอปพลิเคชั่นหนึ่ง จนกลายเป็นประเด็นข่าวโด่งดัง ฝ่ายหญิงยืนยันว่า ยังไม่ได้มีความสัมพันธ์ถึงขั้นเป็นแฟนกัน และฝ่ายชายก็ยังใช้เงินเล่นแอปพลิเคชั่นดังกล่าวอีกจำนวนมาก ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง และประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นและแนะนำเกี่ยวกับประเด็นข่าวนี้ โดยระบุว่า ผู้เป็นแม่สามารถดำเนินคดีทางอาญาได้ ทั้งกับลูกชายตัวเองและวีเจสาวที่รับเงินไป

ทนายสงกานต์ เปิดเผยว่า คดีนี้แม่สามารถดำเนินคดีกับลูกชายได้ ในความผิดทางอาญาฐานลักทรัพย์ อีกทั้งยังดำเนินคดีกับวีเจสาวได้เช่นเดียวกัน เพราะเข้าข่ายรับของโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 357 เนื่องจากเงินก้อนนั้นถือว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดทางอาญา ลูกชายลักขโมยมาจากแม่

ทั้งนี้ ทนายความคนดังกล่าวเล็งเห็นว่า ฝ่ายหญิงน่าจะอ้างว่าฝ่ายชายให้เงินมาด้วยความเสน่หา แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เงินที่ได้รับต่อมานั้นเป็นเงินที่มาจากประกอบกิจการหรือได้มาอย่างสุจริต จำนวนกว่า 1.2 ล้านบาท ปกติแล้วความผิดอาญาฐานลักทรัพย์นั้น อาจยอมความกันได้ ยิ่งเป็นกรณีที่เกิดระหว่างครอบครัวกันเอง แต่หากเป็นความผิดฐานรับขอโจรจะไม่สามารถยอมความใดๆ ได้

ที่มาจากเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook