ลุงวัย 60 หักดิบ ตั้งใจงดเหล้าเข้าพรรษา ช็อกดับคาวัดป่า

ลุงวัย 60 หักดิบ ตั้งใจงดเหล้าเข้าพรรษา ช็อกดับคาวัดป่า

ลุงวัย 60 หักดิบ ตั้งใจงดเหล้าเข้าพรรษา ช็อกดับคาวัดป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายวัย 60 ตัดสินใจหักดิบเลิกเหล้าเข้าพรรษา ทำได้ 3 วัน เกิดอาการช็อก จนเสียชีวิตในกระท่อมวัดป่ากลางเมืองโคราช

(22 ก.ค.) เวลาประมาณ 09.20 น. พันตำรวจโท ไมตรี ทองสุข สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ อยู่ในกระท่อม ที่ปลูกอยู่ข้างกำแพง ภายในวัดป่าสาลวัน อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน และแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนด้านหลังวัด ซึ่งมีการปลูกกระท่อมเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว มีมุ้งกางเรียบร้อย ภายในมุ้งพบศพ นายสมชาย ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 60 ปี สภาพนอนไม่สวมเสื้อ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย

จากการสอบถาม นายราตรี สุดสระน้อย อายุ 50 ปี ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า นายสมชาย ผู้ตาย ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ได้มาขอพักอาศัยอยู่ภายในวัดป่าแห่งนี้นานกว่า 30 ปี แล้ว ที่ผ่านมา นายสมชายมีอาการป่วยจากโรคไต และติดสุราอย่างหนัก แต่ช่วงก่อนเข้าพรรษา ได้เคยพูดว่าเข้าพรรษาปีนี้จะงดดื่มสุรา ซึ่งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก็ไม่เห็นผู้ตายดื่มสุราตามที่พูด ซึ่งผลของการหักดิบเลิกดื่มสุรา ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน ประกอบกับเมื่อวานนี้ก็มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ทำให้ผู้ตาย ซึ่งเข้าไปนอนในกระท่อม เกิดอาการช็อกกะทันหัน เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก่อนจะติดตามญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook