พบแล้ว สรีระหลวงพ่อแดงที่หายไปจากวัด ลูกชายยันไม่ได้ขโมย

พบแล้ว สรีระหลวงพ่อแดงที่หายไปจากวัด ลูกชายยันไม่ได้ขโมย

พบแล้ว สรีระหลวงพ่อแดงที่หายไปจากวัด ลูกชายยันไม่ได้ขโมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่สรีระหลวงพ่อแดง เกจิดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดท่าแห หรือ วัดใหม่บำเพ็ญกุศล จ.นครนายก ที่หลังมรณะภาพสรีระไม่เน่าเปื่อยและกลายเป็นหิน ได้ถูกขโมยออกจากวัด

ล่าสุด (22 ก.ค.) ตำรวจพบว่า สรีระหลวงพ่อแดงได้ถูกนำมาใส่โลงแก้วเก็บรักษาไว้ ณ ที่พักสงฆ์สวนไผ่ หมู่ที่ 8 บ้านห้วยน้ำบ่อ ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีพระธนาชัย โชติกุล ประธานที่พักสงฆ์สวนไผ่ ซึ่งเป็นบุตรคนที่ 7 ของหลวงพ่อแดง เป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง เข้าไปตรวจสอบสรีระหลวงพ่อแดง ที่นำมาจากวัดใหม่บำเพ็ญกุศล

พร้อมกันนี้ พระธนาชัยได้นำหลักฐานคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ซึ่งคดีถึงที่สุดแล้วขึ้นมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ ระบุว่า ศพหลวงพ่อแดงไม่ใช่สมบัติของวัด แต่เป็นทรัพย์มรดกตกทอดแก่ทายาทโดยธรรม คือ บุตรทั้ง 8 คน ซึ่งเป็นผู้สืบสันดาน บุตรทั้ง 8 คนของหลวงพ่อแดงจึงมีสิทธิและหน้าที่เกี่ยวกับการจัดการศพหลวงพ่อแดงร่วมกัน จนกว่าจะได้แบ่งทรัพย์มรดกกันแล้วเสร็จ และที่บริเวณด้านหน้าที่พักสงฆ์สวนไผ่ ยังมีการนำคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ซึ่งคดีถึงที่สุดแล้ว มาขยายทำเป็นแผ่นป้ายไวนิลขนาดใหญ่มาติดไว้จำนวน 6 แผ่น 

พระธนาชัย โชติกุล ประธานที่พักสงฆ์สวนไผ่ ยังกล่าวยืนยันด้วยว่า วันที่ไปรับสรีระหลวงพ่อแดง อาตมาพร้อมกับพี่ๆน้องๆที่ไปด้วยกัน ก็แจ้งบอกพระเที่ยงโยมพี่เรียบร้อยแล้ว ท่านก็ยังบอกว่าจะจัดการกันอย่างไรก็เอา ยืนยันไม่ได้เป็นการขโมยศพ โดยตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ก็มีความชัดเจนแล้วว่า ศพหลวงพ่อแดงไม่ได้เป็นสมบัติของวัด แต่เป็นสิทธิของทายาทที่จะจัดการศพหลวงพ่อแดง ซึ่งตอนนี้ทายาทเหลือแค่เพียง 5 คน ซึ่งอาตมาก็เป็น 1 ในจำนวนนี้ แล้วจะบอกว่าไปขโมยศพมาได้อย่างไร ตอนนี้ก็อยากจะพูดคุยตกลงกันในหมู่พี่น้องทั้ง 5 คนว่า จะจัดการศพของหลวงพ่อแดงกันอย่างไร จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันดูแลก็ได้ อาตมายินดีจะหันหน้ามาพูดคุยกัน เพื่อหาทางออกร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook