รวบเพื่อนบ้านมือฆ่าอดีตตำรวจฝึกสุนัข อ้างถูกเหยียดหยาม

รวบเพื่อนบ้านมือฆ่าอดีตตำรวจฝึกสุนัข อ้างถูกเหยียดหยาม

รวบเพื่อนบ้านมือฆ่าอดีตตำรวจฝึกสุนัข อ้างถูกเหยียดหยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ วงษ์ปิ่น รอง ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมชุดจับกุม นำตัวนายประทีป สังข์ศิริ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 273/2559 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ผู้ต้องหาฆ่า Mr.Lars Donald Qvarfordt อดีตตำรวจฝึกสอนสุนัข สัญชาติสวีเดน เสียชีวิตภายในอยู่ภายในห้องครัว ของบ้านพักส่วนตัวที่เปิดเป็นโรงแรม สถานที่ฝึกสุนัข โดยสภาพนอนหงายอยู่ข้างถังแก๊ส มีร่องรอยถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะด้านหลัง ลำตัว และแขน จำนวนหลายสิบแผล และมีผู้ไปพบศพเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.ค.59 ที่ผ่านมา

โดยหลังก่อเหตุนายประทีป ไม่ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ยังคงอยู่ในบ้านพักตามปกติ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนและทราบตัวว่านายประทีป เป็นผู้ก่อเหตุ จึงไปควบคุมตัวมาจากบ้านพักที่อยู่ใกล้เคียงกันกับบ้านของผู้เสียชีวิต พร้อมอาวุธปืน ออโตเมติกลูกซอง 5 นัด1 กระบอก อาวุธปืนเดี่ยวลูกซองยาวขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 1 ปลอก กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด ปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน
1 ปลอก อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. พร้อมซองและเครื่องกระสุนปืนจำนวน 1 นัด

จากการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายประทีปให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิง Mr.Lars Donald Qvarfordt จริง และลงมือทำเพียงคนเดียว โดยวันเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กระบะของตนเองมาจอดหน้าบ้านของผู้ตายพร้อมกับนำอาวุธปืนยิง ฆ่า Mr.Lars Donald Qvarfordt ทันที เนื่องจากโกรธแค้นที่ถูก Mr.Lars Donald Qvarfordt เหยียดหยามเยาะเย้ยและแกล้งตนรวมถึงญาติพี่น้องอยู่บ่อยครั้ง จนเกิดความแค้นและมาก่อเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ผู้ตายเป็นคนชอบเอะอะโวยวายและด่าทอเพื่อนบ้าน ซึ่งก่อนถูกยิงเคยมีเรื่องวิวาทกับเพื่อนบ้านและถูกทำร้ายร่างกายจนเป็นคดีในศาล จ.เพชรบุรี

โดยหลังจากมีการแถลงข่าวเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายประทีป ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบ้านที่เกิด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายประทีปไปตรวจหาสารเสพติดพบปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงดำเนินตามกฎหมายอีกกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook