ทำบุญครบ 1 ปี "สิงห์ มุสิกพงศ์" จากไป พ่อเผยลูกชายเคยมาปรากฏตัว

ทำบุญครบ 1 ปี "สิงห์ มุสิกพงศ์" จากไป พ่อเผยลูกชายเคยมาปรากฏตัว

ทำบุญครบ 1 ปี "สิงห์ มุสิกพงศ์" จากไป พ่อเผยลูกชายเคยมาปรากฏตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยะเวลาผ่านไปจนครบ 1 ปี แล้ว สำหรับการจากไปของนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง "สิงห์ ประชาธิป มุสิกพงศ์" หรือ "สิงห์ สควิซ แอนนิมอล" ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ด้วยการกระโดดคอนโดที่พัก ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 29 ก.ค.2558 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความเศร้าสลดให้กับครอบครัวและแฟนเพลงของเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (29 ก.ค. 59) พ่อแม่และญาติสนิท รวมถึงเพื่อนพ้องในวงการ ก็ได้เดินทางมาร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี การจากไปของ "สิงห์ ประชาธิป" ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง)

ขณะที่ผู้เป็นพ่อ "วีระกานต์ มุสิกพงศ์" ขึ้นกล่าวถึงความรู้สึกตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา และความคืบหน้าเกี่ยวกับมูลนิธิ สิงห์ มุสิกพงศ์ เพื่อการดนตรี ก็ได้มีการร้องไห้เป็นระยะ โดยเจ้าตัวเผยว่า สิงห์เคยมาปรากฏตัวต่อหน้าคนในครอบครัวในวันทำพิธีหล่อพระพุทธรูป

และมานั่งอยู่บริเวณโซฟา แต่ไม่ได้มีการพูดคุย อีกทั้งยังกอดจูบเหมือนกับว่าจะไม่มาหาอีกแล้ว ซึ่งตนเชื่อว่าตอนนี้ลูกชายคงได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีขึ้นตามหลักความเชื่อของศาสนา

หลังจากจบพิธีการดังกล่าว พี่ชายและน้องชายของสิงห์ ก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า "สำหรับเราสองคนก็ยังรู้สึกเหมือนกับว่าเหตุการณ์มันเพิ่งจะผ่านมา คุณพ่อคุณแม่ท่านก็ดูดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ทำใจได้ขนาดนั้น ตอนนี้เราสองคนก็ต้องดูแลท่านต่อไป แต่ก็โชคดีครับที่ท่านสองคนมาทำกิจกรรมที่วัดบ่อย และก็ได้ใช้พุทธศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

ถามว่าเขามาหาไหม เอาจริงๆ ก็ไม่มีเลยนะครับ เราอยากให้เขามาหาด้วยซ้ำ แต่ไม่มีเลย อาจจะมีฝันถึงบ้างแต่ก็นานๆ ที ส่วนเรื่องมูลนิธิที่จะตั้งตอนนี้เราก็ดำเนินการทางด้านกฎหมายเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่องค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ถ้าหากเสร็จเมื่อไหร่ทุกคนก็คงได้ทราบพร้อมกัน แต่คงไม่เกิน 1-2 เดือนหรอกครับ"

นอกจากนั้นแล้ว "วิน ศิริวงศ์" นักร้องนำวง "สควีซ แอนนิมอล" ก็ได้ออกมายอมรับเช่นเดียวกันว่า ยังคงคิดถึงเพื่อนร่วมวงคนนี้อยู่เสมอแทบจะทุกวัน "หนึ่งปีผ่านไปไวมากๆ ผมยังรู้สึกเหมือนเขากับว่าเขาเพิ่งจะไปได้ไม่นาน

ถามว่าคิดถึงไหม คิดถึงครับ คิดถึงเขาตลอดเวลา เมื่อก่อนเราเจอกันบ่อย มีอะไรก็ปรึกษากันตลอด คือคิดถึงคนอื่นเราก็ยังโทรหาได้ แต่คิดถึงเขาเราไม่สามารถทำได้แล้ว มันก็จะทำให้ปั่นป่วนข้างในมากขึ้น

อีกอย่างผมรู้สึกด้วยนะว่าเส้นทางดนตรีของผมก็ไม่เหมือนเดิม การขาดเขาไปมันก็สูญเสียเยอะเหมือนกัน การขึ้นเวทีคนเดียว มันเหงา มันแปลกๆ คือจากนี้เราต้องไปคนเดียวแล้ว ที่ผ่านมาก็พยายามหาคนใหม่มาเล่นนะ แต่ก็ยังรู้สึกว่ามันไม่เหมือนเดิมอยู่ดี ส่วนโปรเจคสควีซ แอนนิมอล ตอนนี้ก็ยังอยู่ลึกๆ ข้างใน แต่ถ้าจังหวะเวลามันยังไม่ใช่ก็เดี๋ยวค่อยให้มันออกมาทีหลังละกัน"

ขณะที่อดีตแฟนสาว "เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์" ที่เดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญให้กับการจากไปครบรอบ 1 ปี ในครั้งนี้ ก็ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด แค่บอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนยังคงคิดถึงและทำบุญให้หนุ่มสิงห์อยู่เรื่อยๆ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ทำบุญครบ 1 ปี "สิงห์ มุสิกพงศ์" จากไป พ่อเผยลูกชายเคยมาปรากฏตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook