เจย์ ยืดอกรับ-ผิดเอง เข็ม เลิก-เหตุงงพฤติกรรม

เจย์ ยืดอกรับ-ผิดเอง เข็ม เลิก-เหตุงงพฤติกรรม

เจย์ ยืดอกรับ-ผิดเอง เข็ม เลิก-เหตุงงพฤติกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตอนนี้ก็ปกติแล้วครับ แข็งแรง สำหรับเข็มตอนปีใหม่ก็โทร.ไปแฮปปี้นิวเยียร์ ไปทำบุญกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้กลับมาดีกัน ตอนนี้ก็อยู่ในสถานะเพื่อนที่ดีต่อกัน" วีเจ.หนุ่ม เจย์ - ศุภกาญจน์ ปลอดภัย บอกกล่าวถึงสภาพจิตใจหลังเลิกรากับแฟนสาว เข็ม - รุจิรา ช่วยเกื้อ

"ส่วนข่าวที่บอกว่าที่ผมเลิกกันไปก็เพราะมีนักการเมืองเป็นมือที่ 3 อันนี้ก็ไม่เป็นความจริง ไม่มีเรื่องนี้เข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน ถ้าเราไม่ได้คบกันก็เพราะเป็นแค่เรา 2 คน ไม่ได้มีเรื่องอื่นๆ เท่าที่คบกับเข็มเขาเองก็ไม่ใช่เป็นคนเจ้าชู้ จึงไม่มีอย่างนั้นแน่นอน ทุกอย่างก็จบกันด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งหลังๆ ก็ไม่ค่อยจะได้คุยกันแล้ว"

แล้วกรณีที่แม่ เจี๊ยบ-กาญจนาพร ไม่ปลื้มล่ะ เจย์กล่าวแจง "ส่วนเรื่องที่ว่าแม่ไม่ปลื้ม คือหลังๆ คุณแม่เขาก็ไม่ได้เข้ามายุ่งแล้ว เขาก็ให้เกียรติเรามากๆ เขาปล่อยให้เป็นเรื่องของเด็ก 2 คน เขาไม่ขอพูดอะไรแล้ว ซึ่งเขาก็พูดชัดเจนตามที่เป็นข่าวไปแล้ว ความจริงที่ผ่านมาแม่ก็ถือว่าโชคร้ายที่ถูกนักข่าวรุมเยอะแยะกับเรื่องนี้ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องของเขาเลย ผมจึงอยากจะขอโทษเขาตรงนี้"

หลังจบกันแล้วได้ข้อคิดอะไรจากรักครั้งนี้บ้าง "มันทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนนิสัยบางอย่าง เช่น คนเราจะติดเพื่อนอย่างเดียวก็ไม่ได้ อารมณ์ก็จะต้องเย็นขึ้นอีก ต้องคอยปรับต่อไป และก็ต้องคอยดูวันข้างหน้าว่าถ้าเราทำอย่างนี้ไปแล้วถ้าเขายังโอเคใช่ก็คือใช่ และก็คิดว่าเราจะต้องเลือกมากขึ้น หาคนที่เข้ากับนิสัยที่เราเป็นเรา"

"ผมเชื่อว่าคนเราทุกคนน่าจะรักตัวเองมากที่สุด แต่ถ้ามีคนเข้ามาก็น่าจะแบ่งปันความรักที่มีต่อตัวเองให้กับอีกคนหนึ่ง ซึ่งถ้าคนๆ นั้นไม่ได้แชร์สิ่งที่เหมือนกับเราเลยแม้แต่อย่างเดียว ไม่ได้ชอบในสิ่งที่เราเป็นตัวเรา เราก็ต้องปรับเยอะ ทำให้วันหนึ่งเราก็อยากจะกลับไปเป็นตัวของเราเอง ทำให้มีข้อทะเลาะกัน"

"ตอนนี้ถ้าเราต้องเริ่มคุยกับใครเราก็จะเป็นตัวของตัวเองมากๆ ที่ผ่านมาเข็มเขาก็ปรับตัวเข้าหาเจย์มากเหมือนกัน ต้องขอบคุณเขาตรงนั้น ทำให้เราคบกันได้มาปีกว่าๆ ซึ่งครั้งนั้นมันก็เป็นความผิดของเจย์เองที่ตอนแรกๆ ที่เราคบกันก็เป็นตัวเจย์ แต่เป็นตัวเจย์ที่จะปรับเพื่อที่จะเข้าไปคุยกับเขาใหม่ๆ เป็นคนดีมาก คือเราเลือกที่จะทำแบบนั้น ไม่ใช่ความผิดของเขา แต่พอวันหนึ่งเราปรับกลับมาเป็นตัวเองที่ไม่ใช่เป็นคนดีขนาดนั้นเขาก็จะงง และก็ถามว่าทำไมไม่เป็นเหมือนเดิมตอนแรกที่คบกัน เขาก็คงจะช็อก ซึ่งต่อไปเราก็หวังว่าเขาคงจะเจอคนที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย"

แล้วตอนนี้เจย์มีใครใหม่ให้ศึกษาหรือยัง "ยังไม่มีครับ ซึ่งสเป๊กก็ไม่มี ขอแค่คุยกันรู้เรื่อง เข้ากันได้ก็โอเคแล้ว และก็ไม่เข็ดด้วย ยิ่งตอนนี้กำลังเบื่ออยู่ด้วย ก็กำลังมองหาอยู่บ้างเหมือนกัน"

"วาเลนไทน์คนอื่นเขามีคู่กันหมด แล้วเราจะทำยังไง ช่วยหาให้ผมหน่อยสิ (หัวเราะ)" เจย์ กล่าวทิ้งท้ายแบบติดตลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook