กระบือสู้ชีวิต! วิ่งหนีจากโรงเชือด ไล่ชนดะ ชาวบ้านหนีอลหม่าน

กระบือสู้ชีวิต! วิ่งหนีจากโรงเชือด ไล่ชนดะ ชาวบ้านหนีอลหม่าน

กระบือสู้ชีวิต! วิ่งหนีจากโรงเชือด ไล่ชนดะ ชาวบ้านหนีอลหม่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบือหนุ่มถูกเจ้าของนำมาขายให้โรงเชือด วิ่งหนีตายเตลิด ไล่ชนผู้คนสัญจรไปมา ตามขวิดชาวบ้านปั่นป่วนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ร.ต.ท.จิราวัฒน์ เยี่ยมอ่อน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จุดศรีมหาโพธิ ว่า มีกระบือเพศผู้ สีดำ อายุประมาณ 4-5 ปี หนีออกมาจากโรงเชือด วิ่งไล่ขวิดประชาชนได้รับบาดเจ็บ และกระบือยังไม่มีท่าทีที่จะหยุดนิ่ง ยังวิ่งไล่ขวิดประชาชนที่ผ่านไปมา เหตุเกิดบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งจึงได้ไปตรวจสอบบริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจรตลาดท่าประชุม พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีชมพู คาดขาว หมายเลขทะเบียน 1 กก 987 ปราจีนบุรี ถูกกระบือชนได้รับความเสียหายและมีผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นหญิงสาว อายุประมาณ 18-20 ปี ส่วนกระบือหลังจากก่อเหตุแล้วได้วิ่งเตลิดไปตามถนนสายศรีมหาโพธิ-ประจันตคาม สร้างความแตกตื่นตกใจแก่ประชาชน เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชนมีผู้คนอาศัยอยู่หนาแน่น ก่อนที่จะเข้าไปหลบซ่อนตัวบริเวณสะพานอารียา

จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ พยายามจะจับกระบือด้วยการนำเชือกเข้าไปคล้องที่คอ แต่กระบือมีท่าทีพร้อมที่จะต่อสู้ และเมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะเข้าไปถึงตัว กระบือก็วิ่งสวนออกมา ไล่ขวิดจนทุกคนวิ่งหนีกันกระเจิง และชนรถตู้ของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยได้รับความเสียหายไป 1 คัน ก่อนวิ่งข้ามสะพานอารียาไป

ต่อมากระบือได้วิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวในโรงสีข้าวชาญยุทธ สร้างความแตกตื่นให้กับคนงานวิ่งหนีตายอย่างโกลาหล ก่อนจะเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ร่มไม้ริมรั้วของโรงสี จนท.จึงได้ประสานให้สัตวแพทย์มายิงยาสลบ ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากเจ้ากระบือโดนยิงยาสลบเข้าไปเข็มแรก ก็ยังคงไล่ขวิดสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมทั้งนักข่าว จนต้องวิ่งหนีกันกระเจิง

ด้าน นายอิสรา อายุ 17 ปี เปิดเผยว่า กระบือตัวนี้มีชาวบ้านนำใส่รถยนต์มาขายให้ ขณะที่นำกระบือไปไว้ที่โรงพักเลี้ยงเพื่อจะให้เข้ากับกระบือตัวอื่นๆ ได้ แต่มันได้กระชากเชือกที่จูงจนหลุดจากมือ ก่อนที่จะวิ่งไปด้านนอกถนนและไล่ชนประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก Workpoint News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook