ยังสู้ "ยุ้ย ปัทมวรรณ"อัพเดท"แม่ทุม"อาการทรงตัว ขอบคุณทุกกำลังใจ

ยังสู้ "ยุ้ย ปัทมวรรณ"อัพเดท"แม่ทุม"อาการทรงตัว ขอบคุณทุกกำลังใจ

ยังสู้ "ยุ้ย ปัทมวรรณ"อัพเดท"แม่ทุม"อาการทรงตัว ขอบคุณทุกกำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง สำหรับ "แม่ทุม เค้ามูลคดี" ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาการทรงตัวไม่ทรุดลงแล้ว ล่าสุดได้เจอ "ยุ้ย ปัทมวรรณ" ทายาทของ "พ่อรอง" และ "แม่ทุม" ที่ห่างหายจากหน้าจอไปนานในงานแถลงข่าวมหกรรม ช้อป ชิม ชิลด์ แห่งปี ครบครัน&ตอบโจทย์ เอาใจขาช้อป ณ ศูนย์การค้าเพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล ก็อัพเดทอาการคุณแม่ให้ฟังว่า

"อาการคุณแม่ตอนนี้ก็ถือว่ายังทรงอยู่ ตามความเข้าใจของเราโรคที่คุณแม่เป็นอาการจะมีแค่ทรงตัวกับทรุด วิธีการรักษาค่อนข้างจะน้อยซึ่งถ้านับระยะเวลาศึกษาโรคนี้ 2 ปี หลังจากทานยาเห็ดของคุณแฟรงกี้ก็ค่อยยาวขึ้น

แต่ ณ วันหนึ่งด้วยที่เราศึกษามาก็ต้องทำใจไว้ส่วนหนึ่ง คุณแม่มีอาการตอบสนอง เราไปถึงยิ้มให้เรา ก็เยอะกว่าเมื่อก่อน อาจจะต้องกระตุ้นให้พูดนิดหนึ่ง บางที่แม่เพิ่งตื่นจะไม่ค่อยพูด แต่แม่ทำให้เห็นแม่รับรู้ทุกอย่าง ถึงแม่ไม่พูดแต่เขาแสดงออกทางสายตาว่าแม่รู้ว่าลูกมา อย่างเช่นวันสำคัญ วันเกิดคุณแม่ วันแม่ เวลาเอาพวงมาลัยไปให้ แม่น้ำตาไหล

ณ วันนี้เราไม่คิดอะไร ขอให้เวลาไปถึงคุณแม่ยังตอบสนองเราได้ดี เราได้ผ่านจิตใจที่ทุกคนฮวบไปหมดเมื่อ 1 ปีที่แล้วที่คุณแม่ทรุด ไม่ตอบสนองอะไร มองแพนดานอย่างเดียว เราไปหาแม่อย่างเดียวที่ยืนเฉยๆ 6 เดือนแต่ก็ไป แต่ ณ วันนี้ คุณแม่ดีขึ้นกว่านั้น เราดูวันต่อวัน แม่ยิ้มให้เรามีความสุข ปาฏิหาริย์เกิดได้แต่มันต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงด้วย

คุณแม่ตอนนี้อยู่ที่รพ. หลักๆ คุณแม่หายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ คุณหมอดูแลประคับประคองไป ก็ขอบคุณคุณหมอที่ดูแลมานาน ซึ่งแม่อยู่โรงพยาบาลมา 4 ปีท่านติดเชื้อน้อยมาก มีอาการเกิดขึ้นไม่น่าไว้ใจน้อยมาก ต้องขอบคุณคุณหมอและคุณแฟรงกี้ที่ให้แม่ทานเห็ดแล้วดีขึ้น ตอนนี้ก็ให้อาหารทางสายยาง

ส่วนคุณพ่อท่านก็สู้ ทุกคนสู้ เรามีความสุขแล้ว ไม่อยากให้คิดถึงวันที่แย่ลง เรื่องปาฏิหาริย์ก็หวังกันทุกคน แต่ที่บอกทุกอย่างมาควบคู่กับความเข้าใจและความเป็นจริง เรื่องค่ารักษา 4 ปีที่ผ่านมาค่ารักษาไม่เยอะ เพราะรพ.ล่าสุดพี่ชายเป็นคนเบิก

แต่ก่อน 4 ปีค่อนข้างเยอะ ครอบครัวเราตั้งแต่เข้าวงการก็ช่วยเหลือกัน แบ่งปันกันทำงาน ที่ผ่านมาโอเคแล้ว เราก็สู้กันผ่านมาได้ คนที่ช่วยเราเหลือมีเยอะ น้ำใจหลายๆ อย่าง ก็ต้องขอบคุณมากๆ คนที่ไม่ลืมคุณพ่อคุณแม่มีเยอะมาก

สำหรับเรื่องที่กังวล ด้วยระยะเวลาของโรค 2-4 ปี ที่ไม่เกิดเหมือนเซลล์ตัวแม่ดับไป ตัวอื่นจะดับตามโดยไม่มีเงื่อนไข ระยะ 2-4 ปี ซึ่งแม่เกินแล้ว เพราะฉะนั้นการรักษาประคับประคอง ถ้าอยู่รพ.ติดเชื้อต้องแก้ไขกันไป เราก็ทำบุญกันเรื่อยๆ เราหาทางรักษามาเยอะ ณ วันนี้เรามาถูกทางที่ให้แม่ทานอาหารเสริม เราก็ปรึกษาหมอตลอด

จริงๆ เรารับรู้ข้อมูลยาตัวนี้มานานแล้ว เรายังเสียใจที่ก่อนหน้านี้เราน่าจะนำมาให้คุณแม่ทานอาการคงไม่ขนาดนี้ แต่ไม่เป็นไร วันนี้แม่กลับมาเหมือนเดิมทุกอย่างมีปาฏิหาริย์มาก เราศึกษามาโรคนี้มันเป็นยังไง ปรึกษาทุกอย่าง

เราโอเคพอมีความหวังที่ละนิด แต่ก็หวังให้คุณแม่กลับมาเหมือนเดิม ขอแค่ให้แม่กลับมาหายใจ ดีขึ้น จะนั่งรถเข็นกลับมาก็ได้ ไปไหนมาไหนเข็นรถกันไป ขอแค่ให้มาอยู่ด้วยกัน เอาจริงๆ เราเคยอยากให้กลับไปอยู่บ้านนะ ถึงขนาดซื้ออุปกรณ์ทุกอย่างมาไว้หมด แต่พอถึงเวลาจริงๆ แล้วมันไม่เพียงพอ เกิดอะไรขึ้นก็อาจไม่ทันเลยต้องอยู่รพ. แต่ทุกวันนี้ก็หวังว่าอาการของคุณแม่จะดีขึ้นจนกลับบ้านได้อีกครั้งหนึ่ง"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ยังสู้ "ยุ้ย ปัทมวรรณ"อัพเดท"แม่ทุม"อาการทรงตัว ขอบคุณทุกกำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook