"ปันปัน สุทัตตา" เส้นทางชีวิตดาวรุ่ง..พุ่งมาพร้อมเรื่องฉาวๆ

"ปันปัน สุทัตตา" เส้นทางชีวิตดาวรุ่ง..พุ่งมาพร้อมเรื่องฉาวๆ

"ปันปัน สุทัตตา" เส้นทางชีวิตดาวรุ่ง..พุ่งมาพร้อมเรื่องฉาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในนาทีนี้ชื่อของดาราสาว "ปันปัน สุทัตตา" กลายเป็นประเด็นที่สังคมต่างจับจ้องให้ความสนใจ เพราะกรณีอื้อฉาว..อีกครั้ง ที่เป็นผลจากสิ่งเธอได้ก่อขึ้นมา จนกลายเป็นข่าวเด่นหน้าหนึ่ง..อีกครั้ง เพียงระยะเวลาไม่กี่ปีที่เข้าวงการในฐานะ "นักแสดงดาวรุ่ง"

เส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงของ "ปันปัน" เต็มไปด้วยทางขรุขระและไม่สวยงามตั้งแต่จุดเริ่มต้น จากเด็กหญิงหน้าตาน่ารักที่มีประสบการณ์การทำงานวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเล็ก ก่อนจะแจ้งเกิดจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องดัง "ลัดดาแลนด์" เมื่อปี 2554 ตามมาด้วย รัก 7 ปี ดี 7 หน ในปี 2555 กลายเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ในสังกัดจีทีเอช (ในยุคนั้น) ที่น่าจับตามอง

กระทั่งในปี 2556 เธอได้มีโอกาสร่วมเป็นหนึ่งในทีมนักแสดงจากซีรีส์เรื่องฮิตแห่งยุค "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ด้วยการรับบทเป็น "เต้ย" บทเด่นที่สำคัญอีกคนของเรื่อง การแสดงของเธอได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้มหลาม แต่แล้วก็เกิดเหตุอื้อฉาวในชีวิตจริง.....

โลกออนไลน์ต่างวิจารณ์ภาพหลุดหน้าเหมือนกับดาราสาววัยรุ่น ขณะกำลังทำท่าคล้ายเสพยาเสพติดประเภทหนึ่ง กลายเป็นประเด็นข่าวฉาวที่โด่งดังระดับประเทศในปีนี้ การแถลงข่าวสับขาหลอกไปมาครั้งนั้น สร้างความสับสนให้กับสังคม

ต่อมาเรื่องราวได้จบลงด้วยความเป็นจริง เมื่อพ่อของดาราสาวได้ออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับกับพฤติกรรมที่ลูกสาวได้ทำลงไป และอยากให้ลูกสาวออกจากวงการบันเทิงไว้ก่อน เพียงมีเวลาอบรมเลี้ยงดูให้โตและพร้อมกว่านี้ จนมีวลีหนึ่งจากคุณพ่อที่ว่า "สอนลูกตลอดว่า โกหกทุกคนได้ แต่โกหกตัวเองไม่ได้"

นอกจากนั้น ในปีเดียวกัน สาวปันปัน ยังมีอีกข้อครหาหลังมีภาพหลุดปรากฏตัวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ทั้งที่เพิ่งจะอายุเพียง 16 ปี แต่เหตุครั้งนี้ คุณพ่อก็ได้ออกมาช่วยชี้แจง ยืนยันว่าเป็นภาพลูกไปงานวันเกิดเพื่อน โดยที่คุณพ่อก็ไปด้วย รอรับ-ส่งลูกสาวที่ไปร่วมงานแค่เพียงไม่นานเท่านั้น

เหตุการณ์ครั้งนั้น..จบลงไปพร้อมกับกระแสสังคมที่จางหายไปตามกาลเวลา สาวปันปัน ยังคงมีโอกาสได้รับงานแสดงจากสังกัดเดิมต่อไป แม้ว่าจะถูกลดบทบาทลงไปเล็กน้อย กระแสจากซีรีส์เรื่องดัง "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" ผ่านไปจนถึงซีซั่น 3 ที่เป็นฤดูกาลสุดท้าย แล้วปัญหาก็เกิดขึ้นอีกรอบ.....

ช่วงกลางปี 2558 กรณีข่าวที่สร้างความไม่สบายใจระดับประเทศ เมื่อทีมนักแสดงจากซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น รวมทั้ง สาวปันปัน เป็นส่วนหนึ่งในคลิปเต้นและร้องเพลงเสียงดังบนรถไฟฟ้าที่ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นพฤติกรรมที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก

สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะความคึกคะนองของเด็กวัยรุ่น กลายเป็นที่มาของวลีฮิตที่อ้างว่า สาวปันปัน โพสต์แสดงความคิดเห็นประโยคที่ว่า "ใช่เรื่องที่จะมาจริงจังปะ ช่วยดึงสติกันหน่อยน่า" ตอกย้ำกระแสวิจารณ์ในสังคมเข้าไปใหญ่ ทำให้เรื่องราวบานปลาย กระทั่งทีมนักแสดงต้องออกมาขอโทษคนไทยและคนญี่ปุ่น

จากการเรื่องราวนั้น สาวปันปัน ถูกสั่่งพักงานในสังกัดเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมๆ กับเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ ที่ได้รับโทษแบบเดียวกัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลงานที่กำลังจะออกมาในลำดับต่อไป รวมทั้งภาพยนตร์ที่แสดงนำเรื่องแรก เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ ที่ต้องเลื่อนออกไปฉายช่วงปลายปี 2558 แทน

แล้วก็มาถึงเรื่องอื้อฉาวครั้งล่าสุด ที่เกิดขึ้นหลังจากที่จบความสัมพันธ์ระหว่างนักแสดงหนุ่มรุ่นเดียวกัน มาร์ช จุฑาวุฒิ เมื่อเธอได้โพสต์รูปภาพบริเวณลำคอของ น้ำชา ชีรณัฐ พร้อมกับโพสต์คำดูหมิ่นหยาบคาย กลายเป็นกระแสผันวรรณยุกต์..เสียงสูง จนกระฉ่อนไปทั่วสังคมอีกครั้ง

บทเรียนครั้งนี้ สาวปันปัน ออกมายอมรับทั้งหมดว่าเป็นผู้โพสต์ พร้อมกับขอโทษดาราสาวรุ่นพี่ไปแล้ว และยังแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศลาออกจากต้นสังกัด (บ.นาดาว) ดูเหมือนกรณีหนที่ 3 ของเธอ พอจะช่วยให้คิดอะไรบางขึ้นได้ ด้วยวุฒิภาวะที่จะโตขึ้นกับความสาวที่กำลังพ้นผ่านช่วงชีวิตวัยทีน...

ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับดาราสาวนั้น จะเป็นตัวอย่างให้กับสังคมปัจจุบันได้หรือไม่ หากมองดูผิวเผิน คงไม่ต่างกับข่าวฉาวๆ ดาราวัยรุ่นฝั่งฮอลลิวูดใจแตก เพราะเริ่มโด่งดังและทำงานตั้งแต่วัยเด็ก หรือบางอย่างในช่วงชีวิตพวกเขาหายไป..? แต่ก็คงไม่ใช่ในสังคมไทย เพราะยังคงมีวัฒนธรรมให้ปฏิบัติตามอยู่

แม้ในตอนนี้..คนทั้งประเทศต่างจะรู้จักชื่อของ "ปันปัน" มาพร้อมกับข่าวฉาวมากกว่าผลงานไปเสียแล้ว แต่หากพิจารณาดูจริงๆ ดาราสาวผู้นี้ก็มีศักยภาพในการเป็นนักแสดงที่สูง เห็นได้ชัดจากการได้รับโอกาสในผลงานต่างๆ ทักษะการแสดงของเธออยู่ในขั้นโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมรุ่น โดยเฉพาะการสื่อสารทางอารมณ์ ถ่ายทอดบทบาทผ่านทางสีหน้าได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเล่นบทตลกหรือบทดราม่า

ปันปัน สุทัตตา ในวันที่ตัดสินใจก้าวออกมายืนด้วยตัวเอง ไม่ใช่นักแสดงจากสังกัดใด ในช่วงชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนแปลง เธอผ่านบทเรียนในชีวิตและสังคมมาพอสมควร เส้นทางชีวิตต่อจากนี้จะเป็นเช่นไร แม้คิดจะอยากไปจากวงการนี้ แต่เพราะใครๆ ก็รู้จักเธอ

ความผิดพลาดหลายครั้งที่เกิดขึ้นกับ ปันปัน แน่นอนว่า เรื่องเหล่านี้จะอยู่ติดตัวเธอไปอีกนาน แต่ทางสังคมนั้นอีกเพียงไม่กี่วัน..เรื่องเหล่านี้ก็จะจางหายไปเหมือนทุกครั้งที่เคยเป็น คงมีแค่ "สติ" เท่านั้นที่จะประคองให้เดินไปได้ และคงไม่มีใครอยากให้เธอผู้นี้มีฉายาติดท้ายตามหลังชื่อว่า "ดาราสาวสร้างแต่ปัญหา" จริงไหม?

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @punpun_sutatta และ บ.นาดาว

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ปันปัน สุทัตตา" เส้นทางชีวิตดาวรุ่ง..พุ่งมาพร้อมเรื่องฉาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook