ลุงหักดิบเลิกเหล้า-สิ้นใจตาย เวทนาหมาหวงศพ โดดขวางกู้ภัย

ลุงหักดิบเลิกเหล้า-สิ้นใจตาย เวทนาหมาหวงศพ โดดขวางกู้ภัย

ลุงหักดิบเลิกเหล้า-สิ้นใจตาย เวทนาหมาหวงศพ โดดขวางกู้ภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพน่าหดหู่ "เจ้าเด่น" หมาคู่บุญนั่งเฝ้าศพ ลุงหักดิบเลิกเหล้าเข้าพรรษา ปรากฏว่าลงแดงเสียชีวิต หมาสุดรักเข้าขวางทางกู้ภัย กล่อมอยู่นานจึงยอมให้เคลื่อนย้ายศพ

เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) ร.ต.อ.สินสมุทร บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิต ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยก๋วยเตี๋ยวบ้านบึง ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มุงหลังคาสังกะสี ที่พื้นบริเวณปลายเตียงนอน พบศพ นายสัน (ไม่ทราบชื่อสกุล) อายุประมาณ 60 ปี เป็นคนจรพลัดถิ่น สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำตัวเดียว สภาพคุกเข่าคว่ำหน้าอยู่ตรงขวดสุรา 30 ดีกรี

ส่วนที่ใต้เตียงพบสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ ชื่อ "เจ้าเด่น" อายุ 3 ปี นอนเฝ้าศพเจ้าของอย่างไม่ห่าง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังจะเข้าไปทำการเคลื่อนย้ายศพเพื่อส่งชันสูตร ปรากฏว่า เจ้าเด่น ได้วิ่งเข้ามายืนขวางทำหน้าละห้อย ไม่ยอมให้กู้ภัยนำศพไป จึงได้มีการปลอบประโลมและทำให้สุนัขอุ่นใจ ใช้เวลาอยูาสักพัก เจ้าเด่นจึงยอมหลีกทาง ก่อนจะเดินติดตามเจ้าหน้าที่ที่แบกร่างผู้เสียชีวิตตามไปส่งถึงรถกู้ภัย เป็นภาพที่น่าสลดหดหู่อย่างมาก

จากการสอบถาม เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนจรพลัดถิ่น ด้วยความที่เป็นคนดี ไม่มีพิษมีภัยอะไร ติดแต่เพียงเป็นคนชอบดื่มเหล้า จึงได้สงสารให้หลับนอนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง มีเพียง เจ้าเด่น สุนัขสุดรักยอดกตัญญู ทั้งคู่ไม่เคยทิ้งกันห่างไปไหน ส่วนข้าวปลาอาหารก็จะคอยจุลเจือกันตลอดมา

กระทั่งช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา นายสัน หมายมั่นตั้งใจจะเลิกสุราให้ได้ โดยใช้วิธีหักดิบไม่แตะต้องสุราอีก ทำให้ร่างกายป่วยทรุดลงไปอย่างรวดเร็ว คล้ายกับเกิดอาการลงแดงจนมาพบว่าเสียชีวิตลงดังกล่าว ส่วน เจ้าเด่น เป็นสุนัขยอดกตัญญู ที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัข ทำให้ผูกพันกันมาก จะทำอะไรก็ทำร่วมกันตลอด ไม่เคยห่างกายกันไปไหน

เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวยังบอกอีกว่า หลังจากการเสียชีวิตของนายสัน เจ้าเด่น ก็มีอาการเหงาซึม เหมือนทราบว่าเจ้าของที่มันรักได้เสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้ก็เกรงว่ามันจะตรอมใจตายตามเจ้าของไปในสักวันหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook