จับทหารปลดประจำการยิงปืนในที่สาธารณะ อ้างป่วยทางจิต

จับทหารปลดประจำการยิงปืนในที่สาธารณะ อ้างป่วยทางจิต

จับทหารปลดประจำการยิงปืนในที่สาธารณะ อ้างป่วยทางจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับทหารปลดประจำการ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ จ.พังงา ด้านผู้ต้องหายังให้การวกวน อ้างตัวเองป่วยทางจิต

(1 ส.ค.) นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ว่า ได้ยินเสียงปืนบริเวณฝายน้ำล้น ใกล้สำนักสงฆ์พุทธวิเวก วัดป่าดอกแดง ม.5 บ.ดอกแดง ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงส่งผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่พบ สิบตรี จิรายุทธ์ ดาราแสง ทหารกองหนุนประเภทที่ 1 แผนกทหารบกที่ 100 เครื่องหมาย ท.บ.2554 พ.ง.140 เหล่าทหารปืนใหญ่ สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 ต.ปากพูน จ.นครศรีธรรมราช อายุ 26 ปี นั่งอยู่ในกระท่อมชายป่าเขตสำนักสงฆ์ ด้วยอาการน่าสงสัยจึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น

ใกล้กันพบกระเป๋าภายในมียุทธภัณฑ์จึงขอตรวจสอบใบอนุญาต แต่ไม่สามารถนำมาแสดงได้ ด้านนอกกระท่อมมีรถจักรยานยนต์ใต้เบาะ พบยาคลอร์โปรมาซีน (Chlorpromazine) หักแบบครึ่งเม็ดสีชมพู ใส่ถุงพลาสติกจำนวน 4 ถุง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า หลังปลดประจำการทหาร ได้มาทำงานที่โรงแรมย่านเขาหลัก และเป็นผู้ป่วยทางจิต โดยจะต้องกินยาระงับประสาทตามที่แพทย์สั่ง ก่อนจะลาออก

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังคงให้การวกวน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานมีปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ฐานพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมืองหมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ฐานยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน โดยผิดกฎหมาย ฐานมียุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ ก่อนจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า ทำการค้นหาที่มาของปืน พร้อมดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook