สุดอึ้ง! เปิดภาพความแออัดในคุกฟิลิปปินส์

สุดอึ้ง! เปิดภาพความแออัดในคุกฟิลิปปินส์

สุดอึ้ง! เปิดภาพความแออัดในคุกฟิลิปปินส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ส.ค.) มีการนำภาพการดำเนินชีวิตของนักโทษในคุก Quezon ที่ตั้งอยู่ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ออกมาเปิดเผยบนโลกออนไลน์ ซึ่งคุกแห่งนี้ สร้างขึ้นสำหรับรองรับนักโทษจำนวน 800 คน แต่ในความเป็นจริง กลับเป็นที่คุมขังนักโทษเป็นจำนวนถึง 3,800 คนเลยทีเดียว

โดยนักโทษ ต้องใช้ชีวิตอยู่กันอย่างแออัด ต้องแย่งชิงกันทั้งพื้นที่หลับนอน น้ำ อาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่มีอยู่ในเรือนจำ รวมไปถึงต้องแย่งชิงกันเพื่อออกกำลังกาย ให้ตัวเองมีความแข็งแรงกว่าคนอื่น ๆ แม้กระทั่งการตัดผม ก็เป็นเรื่องลำบาก เพราะความแออัด นักโทษต้องช่วยกันตัดเอง

นักโทษกลุ่มหนึ่ง มาสังเกตการณ์ว่ามีอะไรเกิดขึ้นด้านนอกลูกกรงเหล็ก ต่างคนก็ต่างเบียดเสียด จนต้องห้อยแขนห้องมือออกมานอกลูกกรง เพื่อให้เพื่อนข้างหลังมีที่พอจะหายใจหายคอบ้าง ภาพการนอนของพวกเขาดูแล้วยิ่งน่าหดหู่ นักโทษบางส่วน ต้องนอนบนพื้นซีเมนต์แตก ๆ ที่สนามบาสเก็ตบอลนอกตัวอาคาร บางคนก็ต้องนอนบนขั้นบันได แล้วแต่ว่าใคร จะไปจับจองพื้นที่ตรงไหนได้ ในบริเวณเดียวกัน จะเห็นได้ว่านักโทษคนหนึ่ง กำลังซักผ้าอีกคนกำลังอาบน้ำ แถมหันไปด้านหลัง อีกคนกำลังทำอาหาร

นอกจากนี้ คุกแห่งนี้มีอาหารสกปรกและไม่เพียงพอ ไม่มีความสะอาด อากาศไม่ถ่ายเท กลิ่นเหม็น ทั้งเหงื่อ ทั้งขยะ และไม่มีความเป็นส่วนตัวแม้สักตารางนิ้ว มีการเปิดเผยด้วยว่า นักโทษจำนวนไม่น้อย เจ็บป่วย ทุกข์ทรมาน มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต และบางรายก็เจ็บป่วยจนถึงขั้นเสียชีวิต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดอึ้ง! เปิดภาพความแออัดในคุกฟิลิปปินส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook