ชาวบ้านตามหาคนหลงป่า จุดธูปขอขมา อยู่ๆ โผล่ออกมาเอง

ชาวบ้านตามหาคนหลงป่า จุดธูปขอขมา อยู่ๆ โผล่ออกมาเอง

ชาวบ้านตามหาคนหลงป่า จุดธูปขอขมา อยู่ๆ โผล่ออกมาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนหายเข้าในป่า แต่อยู่ๆ ก็ออกมาจากป่าเอง หลังทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าป่า ทั้งที่กู้ภัย-ชาวบ้านเกือบร้อยชีวิต ล้อมป่าตามหากว่า 3 ชั่วโมง แต่ทำอย่างไรก็ไม่เจอ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร พร้อมกับชาวบ้านนับร้อยชีวิต ต่างลงพื้นที่ช่วยกันออกตามหา หนุ่มใหญ่ที่พลัดหลงและหายตัวเข้าไปในเขตป่ารกทึบอย่างไร้ร่องรอย ใช้เวลาค้นหากว่า 3 ชั่วโมง แต่อยู่ๆ ก็โผล่กลับออกมาเอง หลังทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิจิบเต็กเซี้ยงตึ้งสุรินทร์ จุดรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้ร่วมกับ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิจิบเต็กเซี้ยงตึ้งสุรินทร์ จุด อ.สังขะ ,อ.สำโรงทาบ และ อ.ท่าตูม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนแรต และทหาร รวมทั้งชาวบ้านประมาณ 70 คน ออกตามหา นายพรมมี อายุ 50 ปี ที่หายตัวไป หลังเข้าป่ารกทึบพื้นที่ 60 ไร่ไปหาหน่อไม้

ตามรายงานระบุว่า นายพรมมี ได้เดินหายเข้าไปในป่าตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเดียวกันนั้น กระทั่งช่วงค่ำก็ยังไร้วี่แววที่จะกลับออกมา ญาติเห็นว่าเป็นเหตุการณ์ไม่ปกติ จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือในการค้นหา โดยปฏิบัติได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านนับร้อยออกค้นหาแต่ก็ยังไม่เจอ

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่ารกทึบ การเดินทางเข้าไปยากลำบาก ต้องใช้มีดฟันกิ่งไม้ลุยทาง มีแอ่งน้ำขวางทางอยู่หลายจุด ทำให้หลายคนรู้สึกสิ้นหวังและตั้งใจจะถอนกำลังการค้นหาออกมา เมื่อย้อนกลับมาถึงทางออกสุดท้าย ได้มีการทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อให้ช่วยเหลือผู้ที่สูญหาย

จนกระทั่งเพียงไม่กี่นาทีต่อมา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่และชาวบ้านทุกคนต้องประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อ นายพรมมี ได้ออกมาปรากฏตัว เดินกลับออกมาจากป่าเองตามปกติ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่คิดว่าจะมีคนติดตามออกค้นหา ท่ามกลางความดีใจที่ นายพรมมี่ รอดปลอดภัย บ้างก็เชื่อว่าน่าจะเป็นพลังจากการขอขมาเจ้าป่า

นายพรมมี เปิดเผยว่า ได้เข้าป่าไปหาหน่อไม้กับเพื่อนบ้านอีก 3 คน ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน โดยแยกย้ายกันไปหาแต่ละจุด แต่ตนเกิดหลงทาง หาทางกลับออกจากป่าไม่ได้ และตามหาใครก็ไม่เจอ กระทั่งเริ่มมืดค่ำก็ยังพยายามหาทางออก แต่ไม่ได้ยินเสียงทีมค้นหาแม้แต่น้อย ก่อนจะเดินทะลุออกมาจากป่าได้เองแบบงงๆ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ในวันที่เกิดเหตุในป่ามีชาวบ้านเข้าไปหาหน่อไม่จำนวนหลายคน แต่กลับไม่มีใครพบเห็น นายพรมมี เลยสักคน นับเป็นเรื่องที่ประหลาดมาก แต่ก็ดีใจที่กลับออกจากป่าได้อย่างปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook