หนุ่มหอบเงินแสนปิดไฟแนนซ์รถ ได้สมุดจดทะเบียนปลอม

หนุ่มหอบเงินแสนปิดไฟแนนซ์รถ ได้สมุดจดทะเบียนปลอม

หนุ่มหอบเงินแสนปิดไฟแนนซ์รถ ได้สมุดจดทะเบียนปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานคาร์โก้สายการบิน ซื้อเก๋งปิดบัญชีค่างวดหมดในศูนย์ย่านปทุมธานี ได้สมุดจดทะเบียนปลอม โร่แจ้งตำรวจ

นายสุทธิ เกษมสันติ อายุ 58 ปี พนักงานคาร์โก้ของสายการบินแห่งหนึ่ง เข้าพบ พ.ต.ท.วรพันธ์ พิสุทธานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีต่อ นายณฐพบ อายุ 35 ปี พนักงานเซลล์บริษัทขายรถยนต์ข้อหาฉ้อโกงเงิน 200,000 บาท ในการปิดบัญชีค่างวดรถ

ด้าน นายสุทธิ กล่าวว่า ตนเองได้ซื้อรถยนต์มาจาก นายณฐพบ ในราคา 650,000 บาท ซึ่งได้ผ่อนส่งงวดละ 10,025 บาท เหลืออยู่ 220,000 บาท จึงอยากปิดบัญชีค่างวดให้เป็นศูนย์ โดยการยืมเงินจากญาติรวมกับเงินที่ตัวเองมีอยู่

ก่อนติดต่อไปยังศูนย์บริการรถยนต์ ก็เจอกับ นายณฐพบ พร้อมตกลงว่าจะมีส่วนลดให้ 20,00 บาท หลังจากนั้น 2 วัน จึงนำเงินสดจำนวน 200,000 บาท มาที่ศูนย์รถยนต์และมอบเงินทั้งหมดให้ นายณฐพบ ไปจัดการ

ทั้งนี้ มีใบเสร็จรับเงินมาให้พร้อมบอกว่าได้ปิดบัญชีให้แล้ว อีกประมาณ 45 วัน หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ทางไฟแนนซ์ได้โทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้ชำระค่างวด ผู้เสียหายจึงตกใจ หลังจากนั้นได้นำสมุดเล่มรถไปตรวจสอบที่ศูนย์ใหญ่ จึงพบว่าเป็นของปลอม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัท ฯ ไม่รับผิดชอบอะไร ทั้งที่เหตุการณ์เกิดขึ้นในศูนย์

ด้าน พ.ต.ท.วรพันธ์ พิสุทธานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.คูคต กล่าวว่า จากการตรวจสอบสมุดเล่มรถในเบื้องต้น เป็นสมุดเล่มรถปลอมแน่นอน ซึ่งน่าจะทำกันเป็นขบวนการ หลังจากผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายณฐพบ

ทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกผู้เสียหายมาให้ปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนสมุดเล่มรถนั้นทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานไปยังกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้ตรวจสอบสมุดเล่มดังกล่าวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook