ผู้ว่าฯยัวะ ข้าราชการโพสต์หมิ่นเด็กปั๊ม พลิกลิ้นบอกไม่ได้ทำ

ผู้ว่าฯยัวะ ข้าราชการโพสต์หมิ่นเด็กปั๊ม พลิกลิ้นบอกไม่ได้ทำ

ผู้ว่าฯยัวะ ข้าราชการโพสต์หมิ่นเด็กปั๊ม พลิกลิ้นบอกไม่ได้ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายพงษ์ศักดิ์ ข้าราชการใน จ.ยโสธร ได้เข้าขอโทษ น้องน้ำเต้า เด็กสาวที่ทำงานเป็นพนักงานในปั๊มน้ำมัน ปตท.มหาชนะชัย จ.ยโสธร กรณีแอบถ่ายรูปแล้วนำไปโพสต์ดูถูกเหยียดหยาม ซึ่งผู้เสียหายก็มีการให้อภัยและยอมที่จะถอนแจ้งความให้นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ส.ค.) หลังจากเดินทางเข้าขอโทษ น้องน้ำเต้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายพงษ์ศักดิ์ ได้เดินทางเข้าพบ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยนายก อบต.น้ำอ้อม และนายอำเภอค้อวัง จ.ยโสธร และได้จัดให้มีการแถลงข่าวขึ้น

โดยผู้ว่าราชการ จ.ยโสธร กล่าวว่า ตนรู้เรื่องมีข้าราชการโพสต์ข้อความหยามหมิ่นเด็กปั๊ม เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 ส.ค. และยังรู้ว่าผู้โพสต์เป็นเจ้าหน้าที่ อบต.น้ำอ้อม อ.ค้อวัง ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ และได้กำชับให้นายอำเภอค้อวัง แนะนำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปขอโทษผู้เสียหาย

แต่ปรากฏว่า นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า ตนไม่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว แม้ในหน้าเฟซบุ๊กจะเป็นชื่อของตนก็ตาม เพราะก่อนหน้านี้ตนได้ทำโทรศัพท์หายเมื่อหลายวันก่อน และได้แจ้งความกับตำรวจค้อวังไว้แล้ว คาดว่าจะมีผู้ที่เก็บโทรศัพท์ของตนได้โพสต์แกล้ง

ทำให้สื่อมวลชนได้บอกกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวว่า ทำไมถึงไม่รับผิดชอบต่อคำพูดที่เพิ่งไปขอโทษน้องน้ำเต้า ซึ่งถือว่าไม่แคร์ความรู้สึกผู้ที่ถูกประจาน ถ้าแถลงข่าวในลักษณะไม่ยอมรับผิด เรื่องคงไม่จบง่ายๆ

จากนั้นทางผู้ว่าฯ ได้พูดตัดบทว่า ถ้าพูดแบบไม่ยอมรับผิด เรื่องคงไม่จบแน่ คงมีโลกโชเชี่ยลเข้ามาถล่มเละอีกแน่ๆ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล คงไม่เกี่ยวกับองค์กรต้นสังกัด พร้อมสั่งให้นายอำเภอค้อวัง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ก่อนจะเลิกงานแถลงข่าว เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ขอแถลงข่าวอีกครั้ง โดยยอมรับผิดว่า จริงๆ แล้ว คนที่โพสต์ดูหมิ่นคือตน และรู้สึกไม่ดีเลยที่พูดปด และขอโทษสื่อ ขอโทษน้อง หากเป็นตนที่ถูกคนประจานคงจะเสียใจ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook