หาเจอแล้ว สปีดโบ๊ทน้ำมันหมด มรสุมซัด ลอยลำทะเล 3 วัน

หาเจอแล้ว สปีดโบ๊ทน้ำมันหมด มรสุมซัด ลอยลำทะเล 3 วัน

หาเจอแล้ว สปีดโบ๊ทน้ำมันหมด มรสุมซัด ลอยลำทะเล 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจน้ำเข้าช่วยเรือสปีดโบ๊ท ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 3 วัน หลังน้ำมันหมดและหลงทิศ เพราะคลื่นลมแรง ลูกเรือปลอดภัย-อิดโรย

(5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่งและตำรวจน้ำกันตัง สรน. กก 9 บก.รน ค้นพบเจอเรือสปีดโบ๊ทที่สูญหายไปจากบริเวณเกาะพีพี เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา หรือราวๆ 3 วันก่อนแล้ว พบว่าเรือน้ำมันหมดและหลงทิศ ลูกเรือปลอดภัยดี แต่สภาพอิดโรย

เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำกันตัง สรน. กก 9 บก.รน จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากชาวประมงในพื้นที่ ระบุว่าพบเรือสปีดโบ๊ท สีเหลือง 2 เครื่องยนต์ มีคนติดบนเรือ 2 คน สภาพอิดโรย จอดลอยลำอยู่กลางทะเล เพราะน้ำมันหมด อยู่บริเวณด้านนอกของเกาะลิบง จึงได้นำกำลังออกไปช่วยเหลือ

จากการสอบถาม นายสุวรรณ เจ้าของเรือลำดังกล่าว เปิดเผยว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือจากฝั่งภูเก็ต เพื่อมาจากเกาะพีพี โดยลูกเรือทั้ง 2 คน ได้นำเรือออกมาจากท่าเรือในช่วงเย็นของวันที่ 2 สิงหาคม แต่ระหว่างทางปรากฏว่าเส้นทางมีคลื่นลมทะเลรุนแรง ทำให้เรือเกิดหลงทิศไปยังเกาะรอก

ไม่เพียงเท่านั้น ยังพบว่าเรือน้ำมันหมด จึงไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพื่อขอเติมน้ำมันกลับเข้าฝั่งที่เกาะพีพี เคราะห์ซ้ำที่เกิดคลื่นลมแรง ทำให้เรือหลงทิศไปอีกครั้ง นายวิจิตร ผู้คุมเรือได้แจ้งกลับมาแจ้งในวันที่ 3 สิงหาคม ว่า เรือหลงทิศน่าจะอยู่ใกล้ๆ กับเกาะกระดานและเกาะไหง เจ้าหน้าที่ชายฝั่งจึงออกบินค้นหาแต่ก็ไม่พบ

กระทั่งล่าสุดในวันนี้ คลื่นลมทะเลในวันนี้สงบลงกว่าวันก่อนๆ จึงได้ออกปฏิบัติการค้นหาอีก จนชาวประมงไปพบเห็นเรือลำดังกล่าวอยู่ใกล้ๆ กับเกาะลิบง และช่วยเหลือลูกเรือได้ปลอดภัย โดยทั้งหมดอยู่ในสภาพอิดโรย เพราะลอยลำอยู่กลางทะเลมา 3 วันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook