ดราม่าแล้ว หนุ่มขับเก๋งออกซอย หวิดชนคนเล่น Pokemon Go

ดราม่าแล้ว หนุ่มขับเก๋งออกซอย หวิดชนคนเล่น Pokemon Go

ดราม่าแล้ว หนุ่มขับเก๋งออกซอย หวิดชนคนเล่น Pokemon Go
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมดัง Pokemon Go เริ่มมีกระแสดราม่า หลังหนุ่มโพสต์เตือนใจ เกือบขับรถชนเด็กกระเด็น เพราะไม่ดูทาง มัวแต่ก้มตามจับโปเกม่อน

(6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกระทู้จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เมื่อมีสมาชิกคนหนึ่งได้โพสต์แชร์เตือนภัย เนื่องจากพบประสบการณ์ขับรถเกือบชนกลุ่มเด็กที่วิ่งตัดหน้ารถ เนื่องจากพวกเขากำลังเล่นเกมชื่อดัง Pokemon Go ที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่ในเมืองไทย

จากการกระทู้ของคุณ สมาชิกหมายเลข 1964589 ที่ได้ตั้งกระทู้บนเว็บไซต์พันทิปว่า "โดนเด็กเล่น โปเกม่อนโก วิ่งตัดหน้ารถเข้าให้แล้วครับ" โพสต์เอาไว้เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ โดยเล่าเนื้อหาใจความว่า

"เมื่อชั่วโมงที่แล้ว ผมขับรถเก๋งอยู่ในซอยบ้าน ผมนั้นขับช้ามากๆ เรียกได้ว่าปล่อมไหลเลย จังหวะเป็นทางลาดลงนิดหน่อยและหักเลี้ยว จะมีซอยอยู่ข้างหน้าอีกที มีเด็กอายุ 13-15 ปี จำนวน 3 คน พร้อมใจกันวิ่งออกมาจากซอย ไม่มองถนน ไม่มองรถ มองจ้องแต่มือถือในมือ ผมเบรกกะทันหันมากๆ กระทืบเต็มแรงเลย รถชนโดนไป 1 คนแบบเบาๆ ไม่ล้มไม่เจ็บ

ผมตกใจมากๆ เลยจอดรถลงไปดูก่อนเลยว่าเป็นอะไรไหม เจ็บตรงไหน ด้วยความที่เด็กก็ตกใจ บอกอย่างเดียวแค่ว่า ไม่เป็นไรครับๆ ผมก็ต่อว่าไปนิดหน่อย ถามทำไมเดินไม่ดูทางแบบนี้ เด็กๆ ก็ตอบว่ากำลังเล่นเกมกันอยู่ ผมขอดูก็ถึงกับร้องอ๋อเลย เกมนี้นี่เอง

อยากให้จะคนที่เล่นนี้ระมัดระวังตัวเองกันหน่อย อย่างสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ถ้าไม่ตกใจแบบสุดขีด ผมจะขอถ่ายรูปเด็กๆ มายืนยันให้ดูแล้ว ตอนนี้ผมก็ตัดสินใจแล้ว กล้องติดหน้ารถมันเป็นของจำเป็นที่ต้องมีจริงๆ"

ทั้งนี้ หลังจากกระทู้ดังกล่างเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก แม้จะไม่แน่ใจว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องเตือนใจสังคมได้ระดับหนึ่ง โดยเฉพาะกระแสการเล่นเกมดังกล่าว ที่เพิ่งมีการเผยแพร่ในเมืองไทยเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีผู้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับกระแสของเกมดังกล่าว ที่อาจจะมีผลกระทบเลวร้ายตามมาในสังคมไทย เนื่องจากมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้วในต่างประเทศ จึงได้ฝากเตือนให้ผู้เล่นเกมและผู้ขับขี่ควรระมัดระวังกันและกันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook