หนุ่มฉีกบัตรบางนา อ้างฉีกตามแม่บ้าน-ไร้คนเอี่ยว

หนุ่มฉีกบัตรบางนา อ้างฉีกตามแม่บ้าน-ไร้คนเอี่ยว

หนุ่มฉีกบัตรบางนา อ้างฉีกตามแม่บ้าน-ไร้คนเอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มฉีกประชามติที่บางนา เผย มีเหตุจูงใจทราบข่าวหลังแม่บ้านฉีกบัตรออกเสียง ยัน ทำเองไม่มีใครเกี่ยวข้อง พร้อมให้การปฏิเสธชั้นสอบสวนขอพูดในชั้นศาลเท่านั้น

นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ จงเทพ อายุ 25 ปี นายกสมาคมเพื่อเพื่อน และนักกิจกรรมทางการเมือง เปิดเผยภายหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา จับกุม และคุมตัวสอบสวน กรณีฉีกบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง ที่หน่วยออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัดชุดที่ 3 สำนักงานเขตบางนา ว่า ขณะนี้รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ได้ติดต่อมาว่าจะใช้ตำแหน่งทางวิชาการขอประกันตัวตน พร้อมด้วยทางด้านทนายความได้ทำการปรึกษาหารือในข้อกฎหมาย

การฉีกบัตรในครั้งนี้ เนื่องจากช่วงเช้าก่อนที่ตนจะเข้าไปใช้สิทธิ์ ได้ทราบถึงพฤติกรรมของ นางมลฤดี อ่ำสกุล แม่บ้าน วัย 54 ปี มีการฉีกบัตรลงประชามติที่หน่วยออกเสียงที่ 101 โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ เขตบางนา ตนจึงตัดสินใจกระทำการดังกล่าว ยืนยันว่าไม่มีผู้ใดเกี่ยวข้อง หรือปรึกษาใคร และตัดสินใจทำด้วยตัวเองทั้งสิ้น

ส่วนในความคิดเห็นเรื่องการลงประชามติในครั้งนี้ นายปิยรัฐ ระบุว่า ในสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน การให้สิทธิ์แสดงความคิดไม่ชัดเจนของทั้งสองฝ่ายไม่เท่าเทียมกัน จึงเห็นว่าการลงเสียงประชามติในครั้งนี้ไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่ต้น

ทั้งนี้ นายปิยรัฐ ยังระบุว่า สมาชิกสมาคมเพื่อเพื่อน ที่เป็นผู้ถ่ายคลิป อาจจะถูกแจ้งข้อหาไปด้วย ในส่วนการให้การตนปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน แต่จะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook