วัยรุ่นลุยกลางดึก บุกจับโปเกมอนทั่วเมืองราชบุรี

วัยรุ่นลุยกลางดึก บุกจับโปเกมอนทั่วเมืองราชบุรี

วัยรุ่นลุยกลางดึก บุกจับโปเกมอนทั่วเมืองราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มวัยรุ่นลุยกลางดึกบุกจับโปเกมอนทั่วเขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังเกมส์สุดฮิตเปิดให้โหลดเพียง 2 วัน พบมีการกำหนดแอดพร้อยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญไว้หลายแห่ง

(8 ส.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 01.00 น. บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนาแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เต็มไปด้วยกลุ่มวัยรุ่น รวมไปถึงผู้ใหญ่บางรายที่ออกมาเล่นเกมจับตัวโปเกมอนในโลกเสมือนจริง หลัง บริษัท ไนแอนติด แลปส์ ผู้พัฒนาเกมส์โปเกมอน โก เปิดให้บริการในประเทศไทย และปล่อยให้ดาวน์โหลดเกมส์ได้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยจากกระแสดังกล่าว ทำให้ขณะนี้แฮชแท็ก #PokemonGOth ครองอันดับต้นๆ ซึ่งเกมโปเกมอนโกนี้ใช้คุณสมบัติการจับตำแหน่ง GPS เป็นตัวหลัก โดยที่ผู้เล่นเกมโปเกม่อน จะต้องเดินไปยังที่ต่างๆ เพื่อจับสัตว์เลี้ยงในเกมทำให้เป็นที่สนใจของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก

ที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติราชบุรี มีกลุ่มวัยรุ่นต่างขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาเป็นกลุ่มๆ และมาจอดที่บริเวณด้านหน้า เพื่อร่วมกันค้นหาเจ้าสัตว์ชนิดต่างๆ ของโปเกมอน อาทิ นก หนู และปลา ซึ่งเป็นสัตว์ที่อยู่บริเวณใกล้แม่น้ำ นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าวัดศรีสุริยวงศ์ พระอารามหลวง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี ก็เต็มไปด้วยนักล่าสัตว์โปเกมอนเช่นกัน โดยภายในเกมมีการระบุถึงสัตว์ที่เข้าไปอยู่ภายในวัดอาทิ ที่ศาลาการเปรียญ ที่บริเวณหน้าอุโบสถแต่เนื่องจากเป็นเวลายามวิกาลทำให้ซึ่งวัดได้ปิดประตูทำให้ผู้เล่นเกมโปเกมอนโกไม่สามารถเข้าไปจับได้

แต่บางรายยืนยันว่าจะเข้าไปจับในช่วงเวลากลางวันแทน ส่วนอีกสถานที่หนึ่งที่มีถูกระบุไว้ภายในเกมโปเกมอนโก คือที่บริเวณซุ้มประตูตลาดเก่าโคยกี๊ 200 ปี ก็คลาค่ำไปด้วยกลุ่มวัยรุ่นที่ออกตะเวนมาตามจับเช่นเดียวกัน

หนึ่งในผู้เล่นเกมส์โปเกมอนโก เผยให้กับทีมข่าวฟังว่า ตนเป็นคนราชบุรี ก่อนหน้านี้เรียนอยู่ที่กรุงเทพมหานครเป็นคนที่ชอบเล่นเกมโปเกมอนจากตลับเกมบอย หรือเกมเพลอยู่แล้ว แต่หลังจากที่ผู้พัฒนาเกมส์ปล่อยให้มีการโหลดเล่นได้ในประเทศไทย ตนจึงลองโหลดมาเล่นดูบ้าง ในความเห็นส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เราได้รู้ในสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพราะผู้ที่เล่นเกมโปเกมอนโกก่อนหน้านี้ได้ทำการแอดพร้อยสถานที่นั้นๆ ไว้ เช่น ที่บริเวณตลาดเก่าโคยกี๊ 200 ปี ที่หน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติราชบุรี หรือ จะเป็นวัดต่างๆ เมื่อเรากดเข้าไปดูในจุดที่เข้าแอดพร้อยไว้เราก็จะทราบ

นอกจากนี้ยังได้เดินไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ ที่มีการกำหนดวางจุดสัตว์ของโปเกมอนโกเอาไว้ให้ได้จับ ถ้าเรามองในแง่ดีก็ถือว่าเป็นประโยชน์ แต่ทั้งนี้ก้อยากเตือนฝากถึงผู้ที่เล่นเกมโปรเกมอนโกแบบไม่ระวังภัย ก็อาจจะเกิดอันตรายได้ เช่นเล่นในขณะขับรถ หรือ เดินก้มหน้าก้มตาเดินจนไม่ทันระวังก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดีหลังจากที่เกมโปเกมอนโก กลายเป็นที่ยอดฮิตของบรรดากลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มคนชอบเล่นเกมโปเกมอน ได้มีการกำหนดจุดแอดพร้อยสถานที่สำคัญซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไว้ทั่วเขตเมืองราชบุรี อาทิ ที่บริเวณเขามอ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโอ่งมังกรยักษ์และเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี ที่บริเวณหอนาฬิกาสนามหญ้าเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ซึ่งเป็นหอนาฬิกาเก่าแก่ที่สุดของที่สร้างในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และที่บริเวณป้ายตลาดเก่าโคยกี๊ 200 ปี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์บ้านดีคุณ หรือ เถ้าฮงไถ่ เป็นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของงานปกติศิลของกลุ่มศิลปินอิสระ

นอกจากนี้ยังมีการกำหนจุดตามวัดวาอารามต่างๆ อาทิ วิหารหลวงพ่อแก่นจันทน์ วัดช่องลมพระอารามหลวง หรือจะเป็นที่พระปรางสมัยทาราวดีภายวัดมหาธาตุวรวิหาร และ ที่เขาแก่นจันทร์ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัตน์จตุรทิศ หรือพระสี่มุมเมืองพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดราชบุรีด้วย ซึ่งคาดว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการกำหนดจุดแอดพร้อยแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่เล่นเกมโปเกมอนโกได้เล่นอย่างสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับแหล่งท่องเที่ยวต่างๆภายในจังหวัดราชบุรีด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วัยรุ่นลุยกลางดึก บุกจับโปเกมอนทั่วเมืองราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook