ชาวเน็ตแปลกใจ..รถอะไร? รูปทรงแปลกๆ วิ่งโฉบกลางเมือง

ชาวเน็ตแปลกใจ..รถอะไร? รูปทรงแปลกๆ วิ่งโฉบกลางเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถรูปร่างแปลกๆ วิ่งอยู่ใจกลางเมือง ชาวเน็ตสุดสงสัย มันคือรถอะไรกัน ล่าสุดกองทัพอากาศต้องออกมาชี้แจง เป็นรถที่ใช้ในชายแดนภาคใต้

(8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอรถรูปร่างแปลกๆ คันหนึ่งที่วิ่งอยู่บนท้องถนน เป็นรถยนต์ 4 ล้อ แต่รูปทรงเล็กๆ แปลกตา สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่พบเห็น จนต้องถ่ายคลิปนำมาแชร์ต่อบนโลกออนไลน์

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ ‎รบกวนหน่อยนะ ให้เรายืมซักสองร้อยสิ‎ ที่โพสต์คลิปรถแปลกๆ คันดังกล่าว พร้อมกับตั้งคำถามว่า "รถอะไรครับ ผมอยากรู้ คล้ายๆ ยานอวกาศเลย" หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เชื่อว่าน่าจะเป็นรถที่อยู่ในการวิจัยของกรมทหาร

กระทั่งล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Visanu Romnukul ได้ออกมาชี้แจงว่า รถคันดังกล่าวคือรถวีเชฟ (V Shape) ของกองทัพอากาศ โดย ศวอ.ทอ. เป็นผู้ออกแบบ เพื่อเป็นต้นแบบในการใช้ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใต้ท้องรถเป็นรูปทรงตัววี (v) เพื่อกระจายแรงระเบิดออกด้านข้างตัวรถ เหมาะสมกับสถานการณ์

หลังจากที่มีคำชี้แจง ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับชื่นชมที่ได้รับความรู้และวิวัฒนาการทางทหารที่ยังคงคิดค้นพัฒนายุทโธปกรณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook