เป๊ก วิวาห์คืบเล็งแต่ง นิว ปีหน้า! ขอบวชทดแทนคุณพ่อแม่ก่อน

เป๊ก วิวาห์คืบเล็งแต่ง นิว ปีหน้า! ขอบวชทดแทนคุณพ่อแม่ก่อน

เป๊ก วิวาห์คืบเล็งแต่ง นิว ปีหน้า! ขอบวชทดแทนคุณพ่อแม่ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่พิธีกรหนุ่มหล่อ "เป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์" ได้ทำเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ได้กดไลค์กดแชร์กันแบบกระหน่ำโลกโซเชียลฯ ด้วยการร้องเพลงคุกเข่าขอแฟนสาว "นิว นภัสสร ภูธรใจ" บนเวทีคอนเสิร์ต ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกไปเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน

ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ถือโอกาสควงแขนออกมาเปิดใจถึงความคืบหน้าแพลนแต่งงานกับกองทัพสื่อ โดยเผยว่าตัวงานอาจจะต้องเลื่อนออกไปจัดช่วงกลางปีหรือไม่ก็ปลายปีหน้านี้แทน เนื่องจากหนุ่มเป๊กต้องการที่จะบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ขณะที่สาวนิวเองก็เผยโปรเจคเพียงคร่าวๆ ว่า อยากตนเดินทางกลับไปจัดงานแต่งงานที่บ้านเกิดในจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนงานฉลองมงคลสมรสนั้นตั้งใจว่าจะกลับมาจัดที่กรุงเทพ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องขอดูคิวรวมถึงดูฤกษ์วิวาห์ให้เรียบร้อยก่อน

ตอนนี้เราสองคนได้ฤกษ์แต่งงานเรียบร้อยแล้วหรือยัง ?
นิว - "เราคุยกันเรียบร้อยแล้วค่ะสำหรับเรื่องงานแต่งงาน ก็คือเราตั้งใจว่าจะให้เป๊กเขาบวชก่อน ส่วนงานแต่งงานก็น่าจะเลื่อนไปเป็นสักช่วงกลางปีหน้า หรือไม่ก็ปลายปีหน้าค่ะ เพราะว่าเราต้องใช้เวลาเตรียมตัวอีกเยอะเหมือนกัน ทั้งแขก ทั้งแฟนๆ"

เป๊ก - "จริงๆ เราก็พยายามหาฤกษ์กันมาสักพักแล้วนะครับแต่ก็ไม่ได้สักที ตอนนี้ก็เลยมองว่าให้เป็นกลางปีหน้าหรือไม่ก็ปลายปีหน้าไปเลย เพราะผมเองก็อยากจะทำตามที่คุณแม่ขอด้วยเหมือนกัน ซึ่งท่านอยากให้บวช"

เราตั้งใจจะบวชช่วงไหน ?
เป๊ก - "น่าจะเป็นเดือนมกราคมครับเพราะช่วงนั้นคิวละครต่างๆ น่าจะเสร็จเรียบร้อยพอดี"

ตอนที่เราตัดสินใจเข้าไปบอกคุณแม่ว่าอยากจะบวชให้ก่อนแต่งงาน ท่านมีฟีดแบคยังไงบ้าง ?
เป๊ก - "ยังไม่ได้บอกเลยครับ คือพอดีว่าก่อนหน้านี้ผมไปเจอคุณแม่ และท่านก็บอกกับผมมาว่า "แม่ขอให้บวชก่อนนะ" แค่นี้ผมก็รู้เรื่องเลย (ยิ้ม) ส่วนนิวเขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร"

นิว - "เอาจริงๆ บวชเสร็จแล้วก็แต่งงานได้เลยนะ แต่เป๊กเขากังวลเรื่องความหล่อไง (หัวเราะ)"

ว่าที่เจ้าสาวได้เตรียมตัวหรือได้วางแผนไว้ในใจยังไงบ้าง ?
นิว - "ส่วนตัวนิวเองนิวก็อยากจัดพิธีแต่งงานที่เชียงใหม่ด้วยนะคะ เพราะญาติๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ของนิวก็อยู่ที่นั่นเยอะ ดังนั้นรูปแบบของงานก็อาจจะเป็นการแต่งงานที่เชียงใหม่ แต่จัดพิธีฉลองในกรุงเทพ"

แสดงว่าหลักๆ ตอนนี้ก็คือรอบวชกับรอฤกษ์จากพระอาจารย์ ?
นิว - "ใช่ค่ะ คือจริงๆ ก็มีหลายฤกษ์ที่ดีนะคะ แต่เราก็อยากรอฤกษ์ที่ดีที่สุดจริงๆ ก่อน (ยิ้ม)"

ดูเหมือนเราสองคนจะไม่ค่อยตื่นเต้นสักเท่าไหร่ ?
นิว - "ความรู้สึกตอนนี้มันเป็นอารมณ์แบบฟุ้งๆ มากกว่าค่ะ เพราะยังไม่ได้คิดเลยว่างานจะออกมาแนวไหน (หัวเราะ) หลายอย่างมาก ตอนนี้ศึกษาข้อมูลกันเยอะ"

แบบนี้งานเพลงของเราจะต้องเคลียร์ข้ามปีเลยไหม เพราะที่ผ่านมาก็เดินสายตลอด ?
นิว - "จริงๆ งานของนิวจิ๋วแพลนปีหน้าก็มีแล้วนะคะ แต่ไม่น่าจะเคลียร์ยากเหมือนของเป๊ะ เพราะเป๊กเขามีทั้งละครและก็บวช"

เป๊ก - "สำหรับงานบวชผม ผมตั้งใจวางเดทไลน์ไว้แล้วก็คือเดือนมกราคมในการเคลียร์คิว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคุยกับผู้ใหญ่กับกองละครด้วยว่าจะยังไงดี"

เราตั้งใจจะบวชสักกี่วันดี ?
เป๊ก - "ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะบวชสัก 30 วันครับ แต่ตอนนี้ก็คิดไว้อีกแพลนน่าจะแค่ 15 วัน เพราะผมตั้งใจจะบวชวัดป่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไงก็ต้องขอดูฤกษ์ก่อนครับว่าจะได้ประมาณไหน"

ถามถึงทริปแสงเหนือบ้างตั้งใจจะไปเที่ยวกันอีกไหม ?
เป๊ก - "จองตั๋วไปแล้วก็ต้องไปนะครับ คือมันเป็นแพลนที่เราวางไว้นานแล้วและก็เป็นความชอบของเราสองคนจริงๆ เราอยากไปดูสักครั้งในชีวิต เพื่อนๆ ทุกคนที่จองตั๋วไว้ก็ไปเหมือนกันหมดเดิม แต่อาจจะมีอะไรสักอย่างนะ (ยิ้ม)"

เราทราบไหมว่ามีหลายคนแซวตั้งแต่เราขอแต่งงานก็ดูหวานขึ้นมาก ?
นิว - "เราก็หวานกันเป็นปกติอยู่แล้วนะคะแต่ไม่ค่อยออกสื่ออะไรมากมาย เพราะเราเป็นคนขี้อาย จะเน้นทำตลกกลบมากกว่า (หัวเราะ)"

เป๊ก - "จริงๆ ผมเป็นคนขี้เขินมากครับเลยทำให้ต้องใช้วิธีตลกกลบเกลื่อน (ยิ้ม) ขนาดตอนอยู่บนเวทีตอนที่ขอเขายังต้องทำเป็นตลกเลย แต่ถามว่าเราหวานขึ้นไหม เอ่อ...ชีวิตมันจริงจังมากขึ้นนะ เพราะตอนนี้เราก็เริ่มวางแพลนอนาคตกันแล้ว"

รู้สึกยังไงบ้างที่เพื่อนๆ แซวว่าเราสร้างมาตรฐานการขอแต่งงานไว้สูงจนทำให้เพื่อนๆ ลำบาก ?
เป๊ก - "เอ่อ...ผมไม่ได้คิดเลยนะจุดนั้น ผมคิดแค่ว่าผมอยากทำจากใจให้กับเขาเฉยๆ แต่ก็รู้สึกดีอีกเหมือนกันที่มุมจากใจเราไปสะกิดใจผู้ชายหลายๆ คน ให้เขามีความอยากที่จะทำอะไรดีๆ ให้กับคนที่เขารักได้"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @brandnew_nj

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เป๊ก วิวาห์คืบเล็งแต่ง นิว ปีหน้า! ขอบวชทดแทนคุณพ่อแม่ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook