โบว์ แอบเคว้ง น้องมะลิ ไปโรงเรียนตอกย้ำความคิดถึง ปอ

โบว์ แอบเคว้ง น้องมะลิ ไปโรงเรียนตอกย้ำความคิดถึง ปอ

โบว์ แอบเคว้ง น้องมะลิ ไปโรงเรียนตอกย้ำความคิดถึง ปอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าโรงเรียนเพียงวันแรกก็เป็นหัวโจกชวนเพื่อนรุ่นพี่ให้มาเล่นด้วยกันโดยไม่งอแงเลยแม้แต่น้อย สำหรับซุป'ตาร์ฟันน้ำนม "น้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์" ลูกสาวสุดที่รักของพระเอกผู้ล่วงรับ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" และภรรยาสาว "โบว์ แวนด้า สหวงษ์"

ซึ่งงานนี้ พอมีโอกาสได้เจอ โบว์ แวนด้า จึงตัวจึงได้ออกมาเผยให้ฟังว่า การเข้าไปที่โรงเรียนวันแรกนั้นทำให้น้องมะลิตื่นเต้นกับสิ่งรอบข้างใหม่ๆ มากกว่าเอาเวลามาร้องไห้งอแง ทั้งคุณปู่คุณย่าต่างตื่นเต้นที่น้องได้เข้าโรงเรียนจึงตื่นแต่เช้าเพื่อพามาส่งและแอบดูอยู่ห่างๆ โดยส่วนตัวสาวโบว์เผยว่าเวลากลับบ้านอยู่คนเดียวทำให้รู้สึกเหงา คิดถึงปอมากขึ้น จึงต้องทำให้ตัวเองเข้มแข็งตลอดเวลา

วันนี้มะลิไปโรงเรียนวันแรก เป็นอย่างไรบ้าง?
"ถ้าดูจากไอจีที่โบว์โพสต์ก็แบบนั้นเลยค่ะ พอลงจากรถก็จูงมือคุณแม่เข้าโรงเรียน เห็นเพื่อนๆ ก็วิ่งเข้าหาเลย โบว์ก็ไปแอบอยู่หลังต้นไม้ไม่ให้เขาเห็น แอบดูเขา เขาไม่งอแงเลย เขาพยายามชวนเพื่อนรุ่นพี่เล่น แต่เหมือนพี่เขาไม่อยากเล่นด้วย แล้วสักพักก็เหมือนเล่นด้วยก็ได้"

ดูท่าทางจะเป็นหัวโจกเลย?
"คงชวนเขาไปทั่ว พอไม่มีใครเล่นกับเขาก็เริ่มมองหาเราแหละ แล้วเอามือมาทำเป็นมือถือ ฮัลโหลแม่โบว์ๆ ป้าปูๆ เขาก็อยู่ได้นะ"

ตอนแรกกลัวเขาจะร้องไห้ไหม?
"ไม่ร้องเลย โชคดีว่าเพื่อนห้องเขาไม่มีคนร้อง ก็เลยรู้สึกว่าพอไม่มีใครร้อง ก็อย่าร้องดีกว่า"

ดูแววชอบไปโรงเรียน?
"ชอบค่ะ จะมีบางช่วงพอนึกขึ้นได้ก็จะถามหาเรา ก็คงจะตื่นเต้นกับอุปกรณ์การเรียน ของเล่น เดี๋ยวรอดูพรุ่งนี้อีกวันหนึ่ง"

หายห่วงเลยไหม?
"หายห่วงเลยค่ะ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก แม่ก็ไม่ร้องลูกก็ไม่ร้อง พอเขาเข้าห้องก็ไปแอบดูตรงกำแพง ผลุบๆ โผล่ๆ กับคุณปู่คุณย่า ก็ไปส่งหลานเข้าโรงเรียนด้วยเหมือนกัน ทั้งสองท่านก็ตื่นเต้นเหมือนกัน ตื่นตั้งแต่เช้า คุณปู่คุณย่าก็จะบอกพี่ปอว่าไปส่งลูกนะ ให้พี่ปอรู้ว่าลูกไปโรงเรียนวันแรก เราบอกหมดทุกอย่าง พอรู้ว่ามะลิไม่ร้องไห้ ก็กลับบ้านดีกว่า ก็เลยตัดใจกลับเลย จริงๆ โบว์เป็นคนใจแข็งค่ะ พอส่งเขาแล้ว เขาอยู่ได้ก็จะกลับเลย เพราะโรงเรียนก็ดูแลอย่างดี ส่วนคุณปู่คุณย่ามาจากบุรีรัมย์มาส่งหลานเข้าโรงเรียนโดยเฉพาะเลย อยู่ต่อซักสองวันไปส่งหลานอยู่จนถึงเก้าโมงก็กลับ"

พอน้องเข้าโรงเรียนแล้วรับงานน้อยลงไหม?
"เสาร์อาทิตย์และช่วงหลังเลิกเรียนก็ดูว่าได้ไหมถ้าได้ก็โอเคจะไม่ให้กระทบกับการเรียนของน้องเลย น้องเลิกเรียนเร็วอยู่แล้วค่ะ เรียนแถวบ้าน"

ไปส่งเข้าโรงเรียนกลับมาบ้านเป็นยังไงบ้าง?
"เหงาๆ ค่ะ ก็พยายามหาอะไรทำ คิดถึงลูกตลอดเวลา ก็จะพยายามทำให้ตัวเองสดชื่นตลอดค่ะ ยิ้มตลอดใครจะว่าบ้าก็ไม่เป็นไร สร้างพลังใจให้กับตัวเอง คุยกับรูปพี่ปอว่าลูกไปโรงเรียนแล้วนะ ทำตัวสดใสตลอด"

ล่าสุดได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่น?
"ภูมิใจมาก ทุกรางวัลที่ได้มาเป็นความภูมิใจของชีวิตโบว์ คนจับตามองเราในฐานะแม่ อาจจะเป็นแม่ที่สร้างกำลังใจให้กับหลายคน ทุกรางวัลเป็นความรักของประชาชนที่มีให้กับมะลิและส่งผลให้กับโบว์มีวันนี้ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจตั้งแต่วันแรกที่เรามาเฝ้าพี่ปอ ทำให้มีพลังเฝ้าพี่ปอตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ขอบคุณมากค่ะ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ โบว์ แอบเคว้ง น้องมะลิ ไปโรงเรียนตอกย้ำความคิดถึง ปอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook