เมียทนไม่ไหวรวมตัวยืนประท้วงสามีทำงานล่วงเวลา

เมียทนไม่ไหวรวมตัวยืนประท้วงสามีทำงานล่วงเวลา

เมียทนไม่ไหวรวมตัวยืนประท้วงสามีทำงานล่วงเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (8 ส.ค.) ที่ถนนเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มีเหล่าภรรยาออกมารวมตัวยืนประท้วงบนโซฟากว่า 40 คน เรียกร้องไม่ให้สามีความงานล่วงเวลาหลัง 6 โมงเย็น

รายงานระบุว่า พวกเธอได้เตรียมแผ่นป้ายข้อความที่เขียนข้อความประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสามีของตัวเอง โดยกล่าวว่าการทำงานล่วงเวลาเป็นการทำร้ายครอบครัว เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้สั่นสะเทือนเป็นอย่างมาก

ซึ่งพวกเธอสวมใส่เพียงชุดนอน ทำเหมือนอยู่บ้านนั่งรอสามีกลับมาอยู่บนโซฟาเงียบๆ แต่ละคนถือแผ่นป้ายข้อความที่เขียนบอกความรู้สึกเป็นทุกข์ที่ต้องทนรอสามีทำงานล่วงเวลา เช่น ทำอาหารไว้ทานกับคุณเต็มโต๊ะแต่ฉันก็ต้องนั่งทานคนเดียว, คุณรู้ไหมฉันตั้งท้องได้สี่สัปดาห์แล้วนะ, ที่รัก คุณรักงานของคุณมากกว่ารักฉัน, ฉันไม่อยากได้ของแบรนด์เนม ฉันแค่อยากกอดคุณ ฯลฯ 

ปัจจุบันผู้คนมีแรงกดดันในการใช้ชีวิตที่ต้องทำงานมากขึ้น จึงทำให้มีเวลาให้ครอบครัวน้อยลง ผลจากการสำรวจ ร้อยละ 72.6 ของผู้ตอบแบบสำรวจพบว่า พวกเขาต้องทำงานล่วงเวลาเกือบทุกอาทิตย์ เพราะต้องการให้ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จนกลายเป็นสังคมที่ทุกคนจำเป็นต้องทำงานล่วงเวลา

เพราะเหตุนี้จึงทำให้เหตุการณ์ที่มีการเรียกร้องไม่ให้มีการทำงานล่วงเวลาของเหล่าภรรยาที่สามีต้องอยู่ทำงานล่วงเวลาขึ้น ซึ่งพวกเธอให้เหตุผลว่าการทำงานล่วงเวลาไม่เพียงแค่ทำให้ครอบครัวเป็นทุกข์ แต่ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพ และความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย ซึ่งถ้าปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขก็จะมีคนต้องทำงานล่วงเวลามากขึ้นและส่งผลกระทบถึงครอบครัวมากขึ้น

source: news.sina

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เมียทนไม่ไหวรวมตัวยืนประท้วงสามีทำงานล่วงเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook