นอภ.สิชล แจงคลิปผู้ใหญ่บ้านก้มกราบ เป็นการเข้าใจผิด! ยันไม่มีทุจริต

นอภ.สิชล แจงคลิปผู้ใหญ่บ้านก้มกราบ เป็นการเข้าใจผิด! ยันไม่มีทุจริต

นอภ.สิชล แจงคลิปผู้ใหญ่บ้านก้มกราบ เป็นการเข้าใจผิด! ยันไม่มีทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการเผยแพร่คลิปลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นภาพการประชุมประจำเดือนของกำนันและผู้ใหญ่ประจำ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยในคลิปมี นายสัมพันธ์ คนดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.เขาน้อย ที่พูดถึงความคับแค้นใจที่ถูกอ้างว่า มีการเรียกเก็บเงินใต้โต๊ะจากโครงการประชารัฐ ตามสูตรลับที่ชาวบ้านและผู้รับเหมาโครงการรัฐบาลร้องเรียน จากนั้นได้ก้มลงกราบ สร้างความตกใจให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านในที่ประชุมอย่างมาก ขณะที่ บนเวทีมีนายอำเภอสิชลและตำรวจ

นายวชิระ พันดุสะ นายอำเภอสิชล เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิด จนทำให้เสียชื่อเสียงของกรมการปกครอง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 59 เป็นการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือน ซึ่งในช่วงท้ายได้เปิดโอกาสให้มีการซักถาม จนกระทั่งผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวเดินออกมาแสดงความคิดเห็น หลังเสร็จการประชุมได้พูดคุยทำความเข้าใจเรียบร้อยแล้ว จนกระทั่งมีคลิปออกมาในโลกโซเชียลมีเดีย

นายวชิระ เปิดเผยอีกว่า ตนเองเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งเป็นนายอำเภอสิชลได้ 6 เดือน จึงเร่งโครงการทุกโครงการ เพื่อให้งานออกมาสำเร็จและรวดเร็ว เพราะบางโครงการดำเนินการล่าช้า เช่น การขุดเจาะบ่อบาดาล ซึ่งชาวบ้านได้ทวงถามความคืบหน้าที่กำนันและผู้ใหญ่บ้าน และคิดว่าโครงการที่ล่าช้าน่าจะมีการทุจริต

โดยยืนยันว่า ไม่มีการทุจริตแน่นอน ส่วนเรื่องที่ตนเองให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่า ไม่เห็นว่ามีผู้ใหญ่บ้านมากราบนั้น เนื่องจากผ่านมากว่า 1 เดือนแล้ว และมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว จนลืมเรื่องนี้ไป เพิ่งมานึกได้ตอนที่เห็นคลิปและยอมรับว่า มีการก้มกราบจริง

ขณะที่ นายสัมพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านที่ก้มลงกราบ กล่าวว่า สาเหตุมาจากตนเองไปนั่งตามร้านน้ำชา กาแฟ แล้วมีชาวบ้านพูดว่า โครงการตำบลละ 5,000,000 บาท และหมู่บ้านละ 200,000 บาท ได้มีการฉ้อโกงกัน เนื่องจากงานในหลายหมู่บ้านล่าช้า จึงไม่สบายใจ

และได้นำมาพูดคุยกับนายอำเภอในที่ประชุมดังกล่าว เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์ฉ้อโกงเกิดขึ้นใน อ.สิชล ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนที่ต้องก้มลงกราบ เพราะตนเองเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา คำพูดอาจจะรุนแรง ทำให้นายอำเภอไม่สบายใจ จึงก้มลงกราบ เพื่อแสดงความเคารพผู้บังคับบัญชา

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (9 ส.ค.) ประธานชมรมกำนันและผู้ใหญ่บ้าน อ.สิชล พร้อมสมาชิกประมาณ 10 คน ได้มามอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจนายอำเภอสิชล พร้อมยืนยันว่า ใน อ.สิชล ไม่มีการทุจริตตามที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook