นายกฯ แถลง! เดินหน้าตามโรดแมป ขอยอมรับผล ทิ้งทุกอย่างไว้ในหีบลงคะแนน

นายกฯ แถลง! เดินหน้าตามโรดแมป ขอยอมรับผล ทิ้งทุกอย่างไว้ในหีบลงคะแนน

นายกฯ แถลง! เดินหน้าตามโรดแมป ขอยอมรับผล ทิ้งทุกอย่างไว้ในหีบลงคะแนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยทำให้การออกเสียงประชามติเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมเตรียมเดินหน้าสู่การเลือกตั้งปี 60 และขอให้ยอมรับผล ทิ้งทุกอย่างไว้ในหีบลงคะแนน

วันที่ 10 ส.ค. 59 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แถลงการณ์ว่า การออกเสียงแสดงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. เสร็จสิ้นลงเรียบร้อยแล้ว คณะรัฐมนตรีได้รับแจ้งผลอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มาแล้วว่า ร่างรัฐธรรมนูญและประเด็นคำถามพ่วงได้รับคะแนนเสียงเห็นชอบเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหมายความทั้งร่างรัฐธรรมนูญและประเด็นคำถามพ่วงผ่านการออกเสียงประชามตินั่นเอง

คสช. และคณะรัฐมนตรีขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นับตั้งแต่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้ทำงานอย่างหนัก ทั้งการยกร่างและการชี้แจงต่อประชาชน ขอขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตลอดจนถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่าย ที่เกี่ยวข้องกับการชี้แจง การดูแลการออกเสียง และการรักษาความสงบเรียบร้อย ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ช่วยประชาสัมพันธ์ ที่สำคัญที่สุดก็คือ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งหลาย ที่ออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้เป็นจำนวนมากถึงเกือบประมาณ ร้อยละ 60 และไม่ว่าท่านจะเป็นผู้มีสิทธิ์ออกเสียงหรือไม่ ได้ออกไปใช้สิทธิ์หรือไม่ และลงประชามติอย่างไรก็ตาม

ผมขอขอบคุณที่ช่วยกันรักษากฎเกณฑ์ กติกา และความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง จนเหตุการณ์ส่วนใหญ่ผ่านไปด้วยดี ไม่เกิดเหตุร้ายรุนแรงดังที่มีผู้วิตกกังวล หรือ คาดเดา ผมเห็นภาพพ่อแม่พี่น้อง คนชรา คนพิการ ออกมาใช้สิทธิ์กันท่วมท้น เห็นแล้วน่าชื่นใจจริง ๆ นะครับ ผมขอให้ทุกคนรักษาบรรยากาศดี ๆ เช่นนี้ตลอดไป โดยเฉพาะในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึงในอีกประมาณ 1 ปี ข้างหน้า

สำหรับความรู้สึกและความคิดเห็นส่วนตัว ที่อาจมีผู้สมหวัง หรือ ผิดหวัง ถูกใจ หรือ ไม่ถูกใจ ในร่างรัฐธรรมนูญและการออกเสียงประชามติ ย่อมมีอยู่เป็นธรรมดา เช่นเดียวกับในการจัดทำรัฐธรรมนูญทุกครั้งและในทุกประเทศ แต่ผมใคร่ขอให้ทุกฝ่ายยอมรับผลดังกล่าว บัดนี้การออกเสียงประชามติได้ยุติลงแล้ว แต่ภารกิจของท่านและผมยังไม่ยุติ

ขอให้ท่านทั้งหลายทิ้งความเห็นต่าง ชอบ ไม่ชอบ หรือ รับ ไม่รับ ไว้ในหีบลงคะแนน แล้วร่วมกันก้าวต่อไปข้างหน้า ภารกิจที่รอเราอยู่ยังมีอีกมาก และอาจยากลำบากกว่าที่ผ่านมา นั่นคือ สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้เกิดขึ้นให้ได้ การปฏิรูปประเทศ การยุติความขัดแย้ง และการสร้างความปรองดอง ภายใต้กติกาฉบับใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook